Giòn thơm tôm chiên bột

07/06/2013 03:45 GMT+7

Tôm vốn là loài hải sản được ưa chuộng, bởi nó cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, lại dễ chế biến các món như tôm hấp, lẩu, nấu canh... Trong các món từ tôm thì món chiên bột được trẻ con thích hơn cả, bởi vị thơm ngon, giòn rụm, ăn hoài không ngán.

Để chế biến tôm chiên bột, chọn tôm tươi, thịt chắc, bột chiên loại ngon phù hợp, và trộn gia vị cho đều tay. Tôm mua về, bóc vỏ để dễ ngấm gia vị và mau chín. Trộn một lượng bột với nước vừa phải, cho hai quả trứng gà đã đánh đều để thêm phần hấp dẫn. Trộn đều hỗn hợp cho hơi sánh lại và có màu vàng đẹp mắt. Có thể cho thêm chút tương ớt, nếu thích.

Giòn thơm tôm chiên bột
Ảnh: Khánh Ly 

Lấy tôm lăn bột, đợi một lúc ngấm gia vị rồi cho vào chảo dầu và chiên. Lửa chiên tôm cần thật đều, để tôm có độ giòn. Chiên xong, vớt tôm để ráo dầu, bày ra đĩa trang trí là cả nhà có thêm ột món ngon miệng.

Mặc dù là món ăn phổ biến, nhưng tôm chiên bột luôn có sức hút đặc biệt, nhất là khi ăn kèm với bánh tráng chấm nước mắm chanh tỏi ớt, kẹp chút rau thơm, dưa leo hay đơn giản là chấm tương ớt. Món ăn này ngon nhất trong những ngày trời mưa, không khí bữa cơm gia đình đầm ấm, tiết trời se lạnh...

Khánh Ly

>> Giòn thơm cá mó
>> Tôm chiên giòn
>> Tôm càng xanh nướng mộc
>> Dưa hồng tôm đất
>> Tôm kho tàu
>> Mùa tôm đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.