Mũ bảo hiểm “thời trang” quay lại

06/06/2013 03:05 GMT+7

Trong khi cơ quan chức năng còn đang loay hoay xử lý mũ bảo hiểm “không đúng quy cách” thì người dân đã quay lại tìm mua, sử dụng mũ thể thao, mũ cách điệu.

Ông Mai Văn Thuận, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại - kỹ thuật Á Châu (Asia Helmetac), than thở: “Tiêu thụ quá chậm, nguyên liệu chất đầy kho, đọng vốn. Thị trường có thêm vài chục cơ sở sản xuất hàng giá rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng/chiếc mũ bảo hiểm nên khó đạt chất lượng”.

 Mũ bảo hiểm “thời trang” quay lại
 Mũ “thời trang” bị cơ quan chức năng xử lý - Ảnh: Hoàng Việt

Ông Nguyễn Hùng, chủ cơ sở sản xuất Đức Huy, cũng cho biết: “Từ khi có thông tin không xử phạt người đội mũ không phải mũ bảo hiểm thì hàng tiêu thụ rất chậm. Vì người dân quay lại dùng mũ thể thao, cách điệu, các cửa hàng quay lại đặt loại mũ này để bán”. Theo ông Nguyễn Huy Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty nhựa Chí Thành, mũ cách điệu và mũ thể thao còn rất nhiều nhưng chủ hàng cất giấu trong kho, để chờ dịp này tung ra bán. “Chúng tôi có làm việc với một số đơn vị, có khảo sát thị trường và khẳng định đến 50% mũ có chứng nhận hợp quy, có tem CR, có giấy tờ đầy đủ nhưng sản phẩm không đạt chất lượng. Điều này là chắc chắn”, ông Nguyễn Huy Hùng khẳng định.

Trên thực tế, từ đầu tháng 3.2013 đến nay, riêng lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã thu giữ trên 16.000 mũ và 20.000 phụ kiện kính chắn, quai đeo, vỏ mũ…. Trong đó rất nhiều mũ không đạt chất lượng. QLTT TP.HCM cũng phát hiện tình trạng mẫu chưa được cấp chứng nhận hợp quy CR nhưng nhà sản xuất vẫn dán tem CR lên sản phẩm. Đơn cử, ngày 24.5, Đội QLTT 3A kiểm tra một cơ sở trên địa bàn Q.10 phát hiện chỉ được cấp chứng nhận hợp quy CR một nhãn hiệu nhưng hàng trăm sản phẩm nhãn hiệu khác cũng được dán tem CR.

TP.HCM đang thực hiện đổi mũ dỏm lấy mũ chất lượng có trợ giá cho người dân. Ông Nguyễn Huy Hùng cho rằng theo kế hoạch thực hiện, mỗi nhà sản xuất được phân bổ 2 m2 mặt bằng. Diện tích nhỏ, mỗi quận/huyện chỉ triển khai 1-2 điểm đổi mũ sẽ không đáp ứng nhu cầu người dân. Để người dân lựa chọn được mũ phù hợp, ông Mai Văn Thuận tư vấn nên đội loại mũ có kính xử lý bằng công nghệ cao, bảo vệ người đi xe không bị thương ở vùng mặt khi xảy ra tai nạn. Để tạo điều kiện cho người dân sử dụng mũ đạt chất lượng tốt, công ty cũng đang tham gia chương trình đổi mũ của Ủy ban ATGT TP.HCM với 8 mẫu mũ, trợ giá cho người tiêu dùng từ 52.000 - 165.000 đồng/mũ so với giá thị trường.

Hoàng Việt

>> Tranh cãi việc xử phạt mũ bảo hiểm
>> Tranh cãi việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm giả
>> Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học
>> Đổi mũ bảo hiểm đúng chất lượng
>> TP.HCM tổ chức đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.