Thành lập Ngân hàng HTX Việt Nam

04/06/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Ngày 4.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép số 166 cho phép thành lập Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (NHHTXVN), theo đề nghị của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương.

(TNO) Ngày 4.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép số 166 cho phép thành lập Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (NHHTXVN) theo đề nghị của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương.

NHHTXVN có vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng, bao gồm vốn hỗ trợ của Nhà nước, vốn góp của quỹ tín dụng nhân dân thành viên và các pháp nhân khác. Thời hạn hoạt động của NHHTXVN là 99 năm, có phạm vi hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước có quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương. NHHTXVN có trách nhiệm kế thừa và tiếp tục thực hiện mọi quyền lợi và nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp cũng như có trách nhiệm xử lý mọi tồn tại, phát sinh từ Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương.

Đồng thời, NHHTXVN và các khách hàng tiếp tục thực hiện các hợp đồng, giao dịch được ký kết giữa Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương và khách hàng đang còn hiệu lực cho đến khi hết hạn hợp đồng đã thỏa thuận. Việc sửa đổi, bổ sung, chấm dứt các hợp đồng, giao dịch được thực hiện trên cơ sở có sự thống nhất của các bên, phù hợp với các quy định của Luật các TCTD và quy định của pháp luật có liên quan.

T.Xuân

>> Nhân viên ngân hàng làm rơi hàng chục ngàn EUR xuống sông
>> Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Can thiệp thị trường vàng không vì mục tiêu lợi nhuận
>> Ngân hàng mua vàng SJC giá cao
>> Ngân hàng pho mát
>> Quỹ bảo lãnh tín dụng phải có vốn 30 tỉ đồng
>> Vận chuyển thẻ tín dụng giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục tin dùng BlackBerry
>> Chính phủ khẳng định tiếp tục giảm lãi suất tín dụng
>> Cháy hai kho hàng hợp tác xã
>> Thành lập hợp tác xã thanh niên
>> Lao đao hợp tác xã du thuyền
>> Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp
>> Nhân rộng mô hình hợp tác xã kinh tế thanh niên
>> Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Hợp tác xã
>> Thành lập Hợp tác xã thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.