Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín: Có gì mà phải chập chờn!

04/06/2013 17:18 GMT+7

(TNO) Sáng 4.6, UBND TP.HCM họp bàn về giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 7 tháng còn lại của năm 2013.

(TNO) Sáng 4.6, UBND TP.HCM họp bàn về giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 7 tháng còn lại của năm 2013.

Vấn đề xử lý xe quá tải được “mổ xẻ” tại cuộc họp này.

Theo thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, lực lượng chức năng đang lúng túng trong việc xử lý xe quá tải.

Thượng tá Trà kêu khó xử lý vì hiện thiếu thiết bị cân quá tải, dừng xe quá tải xử lý dẫn đến nguy cơ kẹt đường và đặc biệt là thiếu kho bãi để chứa phương tiện, hàng hóa vi phạm…

Sau 23 giờ đêm, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hành chính tất cả các thanh thiếu niên đi trên đường” - thượng tá Trần Thanh Trà
"Sau 23 giờ đêm, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hành chính tất cả các thanh thiếu niên đi trên đường”, thượng tá Trần Thanh Trà cho biết

Trước vấn đề đang gây nhiều bức xúc này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo: “Nếu thiếu cân thì đi mua thôi. Sao lại cứ kêu hoài vì chuyện này đã đề xuất từ năm ngoái tới năm nay”.

 
Tình hình nghiêm trọng lắm rồi. Phải chấn chỉnh ngay thôi. Có gì mà phải chập chờn
Phó chủ tịch UBND TP.HCM
Nguyễn Hữu Tín

Ông Tín nhìn nhận: “Nhiều tai nạn thảm khốc vừa rồi do xe quá tải dẫn đến mất thắng, mất lái gây ra. Chưa kể đến thực tế nhiều cầu, đường bị hư hỏng, sập hết”, rồi đưa ra giải pháp: “Phải kiểm tra ngay xe quá tải tại các cổng cảng. Xe nào quá tải thì xử phạt liền, không cho lưu thông”.

“Cái gốc không lo làm mà cứ chụp cái ngọn để làm rồi cứ kêu hoài. Các đồng chí làm sao đó tôi thật sự không hiểu. Tình hình nghiêm trọng lắm rồi. Phải chấn chỉnh ngay thôi. Có gì mà phải chập chờn”, ông Tín nói thêm.

Sau những bức xúc của lãnh đạo thành phố, thượng tá Trần Thanh Trà hứa “sẽ kiên quyết xử lý” vấn đề này trong thời gian tới.

Chưa biết bao giờ chấm dứt nạn xe dù, bến cóc, taxi nhái

Liên quan đến trật tự an toàn giao thông, tình trạng xe dù, bến cóc, taxi nhái trên địa bàn thành phố thời gian qua cũng gây ra nhiều bức xúc.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Nguyễn Thị Hiền Lương thừa nhận bến cóc, xe dù nhồi nhét khách vẫn còn tồn tại, hoạt động bát nháo.

Bên cạnh đó cũng còn tồn tại taxi nhái đánh lừa du khách, đặc biệt là đối với người nước ngoài, chở khách lòng vòng để “chặt chém” tiền cước.

Khi lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở làm gì để chấn chỉnh, bà Lương không nói được đến bao giờ chấm dứt nạn xe dù, bến cóc, taxi nhái, mà chỉ cho biết: “Đoàn kiểm tra đi qua rồi thì mọi chuyện nó lại vẫn như cũ”.

Đánh giá chung về công tác quản lý của các đơn vị chức năng, ông Tín nói: “Những việc gì đã đề ra thì phải làm đến nơi đến chốn. Tôi không mong các đồng chí đề xuất thêm giải pháp gì mới. Việc nhỏ mà không làm nghiêm thì nó sẽ trở thành việc lớn, rất khó xử lý”.

Ông Tín yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

“Đội mũ bảo hiểm chỉ để cho đẹp hiện quá phổ biến. Để người dân đội lên cho vui, cho CSGT khỏi phạt, thì đội làm gì”, ông Tín nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, hiện nay, không thể cấm bán bia rượu vì còn liên quan đến nhiều quy định khác nữa.

“Nếu trên đường gặp ai, (CSGT) cũng chặn lại đo nồng độ cồn thì cũng không hay”, ông Tín nhìn nhận, và đề nghị: “CSTG giờ cứ đứng trước các nhà hàng, quán nhậu để kiểm tra. Ai đã uống bia rượu rồi thì không cho lái xe, nếu cố tình vi phạm thì xử phạt nghiêm”.

310 người chết, 1.716 bị thương vì tai nạn giao thông

Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết trong 5 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn thành phố có 310 người chết, 1.716 bị thương vì tai nạn giao thông. Lượng phương tiện đã tăng lên đến 5,7 triệu mô tô, hơn 500.000 ô tô các loại.

Trong khi đó, thượng tá Trần Thanh Trà cho rằng, tổ chức giao thông hiện còn bất cập. Làn đường dành cho xe máy hẹp, người điều khiển thường lấn sang làn đường dành cho ô tô nên nguy cơ tai nạn giao thông cao. Tình trạng mua bán, sử dụng rượu bia tràn lan cũng là nguy cơ làm gia tăng tai nạn giao thông.

“Sau 23 giờ đêm, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hành chính tất cả các thanh thiếu niên đi trên đường”, thượng tá Trần Thanh Trà cho biết về một trong những giải pháp ngăn ngừa tội phạm và hạn chế tai nạn giao thông.


Bài, ảnh
: Đình Phú

>> Bùng phát xe dù, bến cóc
>> Mạnh tay với bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét...
>> Ra quân xử phạt bến “cóc”, xe “dù”
>> Đâu khó để dẹp xe dù, bến cóc
>> Truy quét "xe dù", "bến cóc
>> Lẽ nào không dẹp nổi bến cóc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.