Nhiều thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao môn toán

04/06/2013 10:48 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.6, sau khi hoàn thành bài thi môn toán, nhiều thí sinh (TS) ra về trong tâm trạng phấn khởi. Phần lớn TS cho biết đã làm xong bài thi rất sớm (có em chỉ mất 45 phút) và tự tin cho rằng mình sẽ đạt điểm tuyệt đối môn thi này.

(TNO) Sáng nay 4.6, sau khi hoàn thành bài thi môn toán, nhiều thí sinh (TS) ra về trong tâm trạng phấn khởi. Phần lớn TS cho biết đã làm xong bài thi rất sớm (có em chỉ mất 45 phút) và tự tin cho rằng mình sẽ đạt điểm tuyệt đối môn thi này.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán
>> Gợi ý giải đề thi môn sinh
>> Gợi ý giải đề thi môn địa
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn văn

Hà Nội: Sẽ có nhiều điểm 10 tuyệt đối

Nhiều TS tại Hà Nội làm xong bài sớm phải ngồi xem đồng hồ để chờ đến 10 giờ được ra về. Các TS cho biết đề toán năm nay không khó để có điểm 10 tuyệt đối.

Hà Nội: Sẽ có nhiều điểm 10 tuyệt đối
TS tại HĐT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng sau giờ thi môn toán - Ảnh: Thúy Hằng

TS Nguyễn Như Quỳnh (thi tại HĐT Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết các câu khảo sát hàm số, giải phương trình, tích phân, hình học không gian đều khá đơn giản.

Phần tích phân chỉ cần làm cẩn thận, tránh nhầm lẫn.

TS Trương Văn Đông cùng thi HĐT trên cho biết phần hình học không gian năm nay dễ hơn nhiều so với năm ngoái, không có phần đánh đố TS.

TS Hoàng Minh Dũng (thi tại HĐT Trường THPT Phạm Hồng Thái, Q.Ba Đình), chia sẻ thời gian vừa làm vừa kiểm tra cẩn thận của em chỉ mất 90 phút. Phần tự chọn hoặc nâng cao được các TS đánh giá không có sự chênh lệch lắm.

“Em thấy đơn giản như đề thi học kỳ của bọn em. Em rất sợ câu hình học không gian, tuy nhiên với đề thi năm nay, phần này không hề phức tạp”, TS Minh Hiền cùng thi HĐT trên nói.

Thừa Thiên-Huế: Xét đặc cách cho 5 thí sinh

Sáng 4.6, ông  Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết toàn tỉnh hiện có 5 TS được xét đặc cách (3 TS bị bệnh, 1 TS có mẹ mất và 1 TS bị tai nạn).

Buổi thi sáng nay tại tỉnh này diễn ra an toàn, không có TS hay giám thị nào vi phạm quy chế.

Đà Nẵng: Nhiều TS làm xong môn toán chỉ 45 phút

Sáng ngày 4.6, TS tại các HĐT ở Đà Nẵng kết thúc buổi thi môn toán với sự thoải mái bởi đề thi dễ.

TS Hoàng Yến lớp 12/18 Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, vui mừng nhận xét: “Em chỉ làm bài trong vòng 45 phút và dò đi dò lại nhiều lần nữa khoảng 15 phút là xong phần bài làm. Đối chiếu kết quả, em nắm chắc phần làm bài môn toán của mình sẽ được 10 điểm. Các bạn trong phòng của em cũng làm bài rất tốt, và nộp bài từ rất sớm!”.

Nhiều TS làm bài môn Toán chỉ 45 phút
TS rời phòng thi môn toán với tâm lý hoàn toàn thoải mái - Ảnh: Diệu Hiền

Cũng với nhận định đề dễ, TS Nguyễn Quang Việt, thi tại HĐT Trường THPT Trần Phú, cho rằng toàn bộ đề chỉ có câu 2, phần 3 “tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất” là hơi khó giải quyết vì nếu không cẩn thận là dễ sai sót, các phần còn lại đều dễ.

“Em nghĩ các bạn học lực trung bình cũng có thể kiếm được điểm 8 với đề thi này!", Việt nói thêm.

*** Chiều nay, Thanh Niên Online sẽ tiếp tục đồng hành cùng các TS trong môn thi cuối - môn tiếng Anh.

Diệu Hiền - Thúy Hằng - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.