Trộm, cướp lộng hành Bệnh viện Can Lộc

03/06/2013 10:15 GMT+7

Khoảng 1 tuần qua, Bệnh viện đa khoa Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra nhiều vụ trộm cắp làm bệnh nhân và người nhà hoang mang, bức xúc.

Khoảng 1 tuần qua, Bệnh viện đa khoa Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra nhiều vụ trộm cắp làm bệnh nhân và người nhà hoang mang, bức xúc.

Anh Hoàng Minh (45 tuổi, xã Thượng Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh), đi chăm sóc bệnh nhân ở buồng số 1 khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa H.Can Lộc, kể: “Khoảng 10 giờ 30 ngày 30.5, trước cửa căn tin bệnh viện, tôi thấy một nam thanh niên mặc quần đùi, tay có nhiều vết xăm giật điện thoại trên tay 1 phụ nữ rồi bỏ chạy. Tôi đã cùng 3 người khác tri hô, đuổi bắt nhưng không được”.

Chung tâm trạng sợ hãi, bức xúc, ông Đậu Văn Trạch (54 tuổi, bệnh nhân điều trị tại buồng số 2, khoa Nội) cho biết: khoảng 14 giờ ngày 29.5, kẻ trộm đã lẻn vào buồng bệnh lấy cắp của ông 1 điện thoại hiệu Nokia.

“Rất may, trộm chỉ lấy điện thoại thôi, còn cọc tiền hơn 3 triệu đồng tôi mang bên người nên không bị mất”, ông Trạch nói.

Còn bà Nguyễn Thị Bầng (84 tuổi, ở buồng số 1, khoa Ngoại) tỏ ra rất cảnh giác: “Vào những lúc vắng người, nhất là buổi trưa, tôi phải tháo dây chuyền ra khỏi cổ, cất vào trong túi, mang theo người cho an toàn”, bà Bầng nói.

Theo tường trình của nhiều bệnh nhân và người nhà, khoảng 1 tuần nay, ngày nào cũng có 2-3 kẻ lạ mặt leo tường rào hoặc qua cổng vào bệnh viện lúc trưa vắng, mọi người dễ mất cảnh giác để cướp giật, trộm cắp tài sản. Ngoài tiền bạc, điện thoại, dây chuyền, quần áo, túi xách, dày dép… của bệnh nhân cũng bị mất.

Được biết, lãnh đạo bệnh viện đã báo công an H.Can Lộc, đồng thời yêu cầu bảo vệ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tiền bạc, tài sản.

Nguyên Dũng

>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Cướp giật và trộm cắp tài sản ở TP.HCM tăng trở lại
>> Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp tại nhà thờ lãnh án tù
>> Đối phó với nạn trộm cắp trên xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.