Ông nội 58 tuổi đi thi cấp 3

03/06/2013 10:31 GMT+7

Đó là thí sinh Nguyễn Ngọc Trắc, 58 tuổi, ở xã Yên Chính, H.Ý Yên, Nam Định. Ông Trắc đã học xong hệ bổ túc 2 năm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, dự thi tại Hội đồng coi thi trường PTTH Tống Văn Trân.

Đó là thí sinh Nguyễn Ngọc Trắc, 58 tuổi, ở xã Yên Chính, H.Ý Yên, Nam Định. Ông Trắc đã học xong hệ bổ túc 2 năm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, dự thi tại Hội đồng coi thi trường PTTH Tống Văn Trân.

Ông Trắc cho biết mình đã có cháu nội tròn 1 tuổi. Một trong những lý do đến tuổi này ông vẫn tham gia học tập tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) và dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay là muốn đạt chuẩn về trình độ, bằng cấp đối với cán bộ cấp xã theo quy định của Tỉnh ủy Nam Định (ông Trắc hiện là Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Yên Chính).

Trước đó, ông Trắc mới học hết lớp 7, hệ 10 năm rồi nhập ngũ, khi giải ngũ ông mang quân hàm thượng úy sau đó tham gia công tác của Hội cựu chiến binh.

 Ông nội 58 tuổi đi thi cấp 3
Thí sinh 58 tuổi Nguyễn Ngọc Trắc - Ảnh: Hoàng Long

Được hỏi về chất lượng làm bài thi môn Văn sáng hôm qua 2.6, ông Trắc thật thà nói: “Đến tuổi này thì tôi không thực sự tự tin khi so với các cháu thí sinh khác. Tuy nhiên tôi đã rất cố gắng, hy vọng sẽ vượt qua được kỳ thi”.

Theo ông Vũ Ngọc Quân, Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Tống Văn Trân, ông Trắc là thí sinh cao tuổi nhất tại hội đồng thi này. Tuy nhiên, ông Trắc không phải là thí sinh cao tuổi duy nhất. Tại hội đồng thi này còn có khoảng gần 10 thí sinh có tuổi đời từ 40 tuổi trở lên. Phần lớn đều là cán bộ thôn, xã ở Ý Yên đi thi để đảm bảo quy định về bằng cấp.

Theo Sở GD-ĐT Nam Định, kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm nay, toàn tỉnh có 23.570 thí sinh dự thi, trong đó có 20.943 thí sinh hệ PTTH, 2.627 thí sinh hệ GDTX, có 10 thí sinh được miễn thi vì các lý do đang tham gia luyện thi Quốc tế, thi đấu thể thao.

Để tổ chức tốt kỳ thi này, tỉnh đã thành lập 30 cụm trường và 50 hội đồng coi thi; chuẩn bị tổng cộng 997 phòng thi. Sở huy động 2.790 cán bộ, giáo viên tham gia các khâu tổ chức. Phân công 130 thanh tra “cắm chốt” ở các hội đồng coi thi và 12 thanh tra lưu động.

Trong ngày thi đầu tiên 2.6, toàn tỉnh có 6 thí sinh vắng mặt không có lý do; 5 thí sinh không thể dự thi vì lý do sức khỏe, 1 giám thị không thể coi thi cũng vì lý do sức khỏe.

Quan sát tại Hội đồng coi thi trường PTTH Nguyễn Khuyến (TP.Nam Định), Hội đồng coi thi trường PTTH Tống Văn Trân (H.Ý Yên), phóng viên ghi nhận cả trước và sau khi hết giờ thi trong ngày thi đầu tiên tâm lý của hầu hết thí sinh đều khá thoải mái.

Theo lãnh đạo hai hội đồng coi thi này, trong ngày thi đầu tiên chưa ghi nhận có trường hợp thí sinh nào mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi dù được phép.

Hoàng Long

>> 3 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp vì tai nạn giao thông
>> Một cảnh sát bị tai nạn khi bảo vệ thi tốt nghiệp
>> Chủ tịch xã đi thi tốt nghiệp
>> Nhiều suất cơm miễn phí cho TS đi thi tốt nghiệp
>> Sáng nay gần 950.000 thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.