Thời tiết tương đối thuận lợi ở ngày thi thứ 2

02/06/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày mai 3.6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi.

>> Mưa giông, nắng nóng trong những ngày thi tốt nghiệp THPT
>> Bắc bộ mưa giông, trời mát mẻ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, mưa giông chỉ xuất hiện vào chiều tối và đêm tại các tỉnh Bắc bộ, Tây nguyên và Nam bộ. Ban ngày, ở các khu vực này trời nắng nhẹ. Các tỉnh Trung bộ phổ biến có nắng nhưng không quá nắng, trừ các khu vực miền núi phải hứng chịu nắng nóng.

Diễn biến thời tiết các khu vực cả nước trong ngày 3.6 như sau:

Hà Nội mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh Tây Bắc bộ trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có giông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tại các tỉnh Đông Bắc bộ, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-cấp 3. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C, vùng núi 36-38 độ C.

Tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, gió đông nam cấp 2-cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây nguyên trời nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, gió nhẹ. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Trong khi đó, TP.HCM và các tỉnh Nam bộ phổ biến với hình thái thời tiết: mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-cấp 3. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34  độ C.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.