Khai thác quặng trên tiểu hành tinh

02/06/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Ý tưởng về một mỏ khai khoáng rô bốt hoạt động ngoài Trái đất đang nung nấu trong tâm trí của giới khoa học gia, những người cho rằng đây không phải là một mục tiêu quá khó nuốt trong tương lai không xa.

(TNO) Ý tưởng về một mỏ khai khoáng rô bốt hoạt động ngoài Trái đất đang nung nấu trong tâm trí của giới khoa học gia, những người cho rằng đây không phải là một mục tiêu quá khó nuốt trong tương lai không xa.

Viết trên chuyên san Aerospace Engineering, các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay, do các tiểu hành tinh thường cấu tạo bằng những khoáng chất được xem là hiếm trên địa cầu, các tiểu hành tinh cận Trái đất và tại vành đai tiểu hành tinh có thể trở thành những khu mỏ dồi dào phục vụ nguồn cung giới hạn cho ngành công nghiệp của chúng ta.

Để phục vụ cho sự khai sinh của ngành khai khoáng tiểu hành tinh, các chuyên gia đưa ra 2 yếu tố cơ bản cần phải có: Công nghệ rô bốt và sự phát hiện các nguyên tố cơ sở như carbon trong môi trường không gian.

“Giờ đây, chúng ta biết được rằng có thể thu thập carbon trong không gian, vậy là yếu tố cơ bản đầu tiên đã nằm trong tầm với”, theo nhà vật lý học Phil Metzger của Trung tâm Không gian Kennedy.

“Vành đai tiểu hành tinh đang sở hữu lượng platinum gấp hàng tỉ lần trên Trái đất”, theo chuyên gia Metzger.

Các nhà khoa học thừa nhận rằng sẽ phải mất nhiều năm để thiết lập xong ngành khai khoáng mới, nhưng kết quả thu thập được sẽ đáng đồng tiền bát gạo.

Hạo Nhiên

>> Tiểu hành tinh có mặt trăng riêng lướt đến Trái đất
>> Lập gia phả tiểu hành tinh cận Trái đất
>> Tiểu hành tinh "khủng" sắp lướt gần Trái đất
>> Nga muốn cùng Mỹ "bắt" tiểu hành tinh
>> Tiểu hành tinh từng “nướng” trái đất
>> Trái đất "bận rộn" đón tiểu hành tinh
>> Hai tiểu hành tinh "thăm" Trái đất trong ngày 9.3
>> Nga muốn lập "lá chắn tiểu hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.