2.600 tỉ đồng mở rộng QL1A đi qua Bình Thuận

02/06/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.6, tại xã Hàm Đức (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), Bộ GTVT, UBND tỉnh Bình Thuận và Công ty cổ phần B.O.T QL1A Bình Thuận đã làm lễ khởi công mở rộng QL1A đoạn từ Km 1642 đến Km 1692.

(TNO) Sáng nay 2.6, tại xã Hàm Đức (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), Bộ GTVT, UBND tỉnh Bình Thuận và Công ty cổ phần B.O.T QL1A Bình Thuận đã làm lễ khởi công mở rộng QL1A đoạn từ Km 1642 đến Km 1692.

Tham dự lễ khởi công có nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng đông đảo nhân dân tại H.Hàm Thuận Bắc.

Dự án có chiều dài 44,7 km đi qua hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình. Dự kiến, thời gian hoàn thành dự án là 32 tháng.

Nguồn vốn đầu tư 2.600 tỉ đồng là vốn của nhà đầu tư và vốn vay từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo thiết kế, đoạn đường rộng 25 m, có 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp; được thiết kế vận tốc tối đa 80 km/giờ (ngoài đô thị).


Bộ trưởng Đinh La Thăng (giữa) cho biết đây là dự án quan trọng trong tuyến huyết mạch QL1A, yêu cầu các đơn vị phải phối hợp tốt trong công tác đền bù giải tỏa để công trình hoàn thành đúng tiến độ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đây là dự án quan trọng trong tuyến huyết mạch QL1A. Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ phải phối hợp tốt với nhà đầu tư và UBND tỉnh Bình Thuận trong công tác đền bù giải tỏa, để công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Ngay tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký kết giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Xe tải đâm dải phân cách, quốc lộ 1A bị ùn tắc
>> Tai nạn trên quốc lộ 1A, 1 người chết
>> Đinh rải đầy trên quốc lộ 1A
>> Lật xe gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A
>> Phát hiện xác chết trên quốc lộ 1A
>> Xe tải tông nhau trên cầu, quốc lộ 1A tắc nghẽn
>> Hỗn chiến gây náo loạn quốc lộ 1A
>> Xây dựng hai cầu vượt bộ hành kết nối quốc lộ 1A vào cầu Gò Dưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.