Quân đội Nga có 500 cuộc tập trận trong mùa hè

01/06/2013 08:28 GMT+7

(TNO) Giới chức quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này có kế hoạch tiến hành hơn 500 cuộc tập trận, bắt đầu từ ngày 1.6, theo Tân Hoa xã.

Phát biểu với các phóng viên ngày 31.5, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Arkady Bakhin cho biết mục đích của các cuộc tập trận là nhằm tăng cường “những năng lực khác nhau” của các lực lượng vũ trang nước này.

Quan chức Nga khẳng định các cuộc tập trận tăng cường là cần thiết sau khi phát hiện một số vấn đề trong những đợt kiểm tra và diễn tập bất ngờ trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi sẽ xem xét chúng trong đợt tập luyện mùa hè này với các lực lượng bộ binh, không quân và hải quân cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ”, ông Bakhin nói.

Đỉnh điểm của đợt tập luyện mùa hè là cuộc diễn tập chung với Belarus mang tên “Miền Tây 2013” vào tháng 9, theo vị tướng Nga.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 13.5 đã bất ngờ thị sát binh lính thuộc Quân khu miền Nam và Lực lượng đổ bộ đường không và thúc giục quân đội Nga phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng đối phó với mọi bất trắc.

Trùng Quang

>> Quân đội Nga nhận lệnh đối phó hiểm họa vũ trụ
>> Quân đội Nga trang bị thêm 1.600 máy bay
>> Quân đội Nga sẽ dùng máy bay dân sự
>> Quân đội Nga trang bị 450 trực thăng trong năm nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.