Bị đánh đập vì lên án thầy giáo đồi bại

31/05/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Ye Haiyan, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và từng hành nghề gái mại dâm, ngày 30.5 đã bị đánh đập dã man tại nhà riêng ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

(TNO) Ye Haiyan, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và từng hành nghề gái mại dâm, ngày 30.5 đã bị đánh đập dã man tại nhà riêng ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc).

Vụ việc xảy ra sau khi Ye biểu tình trước trường học kêu gọi các thầy giáo bị tố lạm dụng tình dục học sinh hãy đến tìm cô rồi vào khách sạn vui vẻ và “hãy tha cho các học sinh”.

Theo tờ South Morning China Post của Hồng Kông ngày 31.5, hồi đầu tuần này, Ye và một số luật sư đã cầm bảng biểu đứng trước một trường học ở tỉnh Hải Nam, nơi một vị hiệu trưởng bị buộc tội quấy rối tình dục sáu học sinh 11-14 tuổi, kêu gọi những thầy giáo biến chất hãy để yên cho các học sinh.

Sau đó, cô đã đăng tải nhiều hình ảnh trên mạng trong một chiến dịch online chống lạm dụng tình dục trẻ em do Ye khởi xướng và được nhiều người ủng hộ.

Hôm 30.5, Ye gửi lời kêu cứu trên trang blog cá nhân của cô, cho rằng một nhóm khoảng 10 phụ nữ và một người đàn ông đã xông vào nhà tấn công, đánh đập cô và con gái.

Những người ủng hộ Ye tin rằng vụ tấn công này là nhằm để “bịt miệng” cô sau khi cô tiến hành chiến dịch chống lạm dụng tình dục online.

Trước đó, hôm 14.5, truyền thông Trung Quốc đưa tin một hiệu trưởng và một viên chức chính quyền ở tỉnh Hải Nam bị điều tra vì nghi ngờ quấy rối tình dục 6 nữ sinh nhỏ hơn 14 tuổi, sau khi đưa các học sinh vào khách sạn và nghỉ qua đêm.

Vụ việc này đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ và nhiều người đã kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ chịu trách nhiệm, theo South China Morning Post.

Phúc Duy

>> Y án đối với hiệu trưởng mua dâm học trò
>> Vụ án hiệu trưởng mua dâm trẻ vị thành niên: Sầm Đức Xương bị tuyên 9 năm tù
>> Hiệu trưởng mua dâm học trò lãnh 9 năm tù
>> Hiệu trưởng qua đêm với bốn nữ sinh lớp 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.