Vụ gả bán 17 phụ nữ Việt ra nước ngoài: Các bị cáo lãnh án nặng

30/05/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Ít nhất 17 phụ nữ Việt Nam đã bị một đường dây buôn bán phụ nữ dụ dỗ đưa sang Trung Quốc và Malaysia để ép gả bán.

(TNO) Ít nhất 17 phụ nữ Việt Nam đã bị một đường dây buôn bán phụ nữ dụ dỗ đưa sang Trung Quốc và Malaysia để ép gả bán.

Ngày 30.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo xin giảm án của các bị cáo, tuyên phạt Phạm Thị Hồng Đức (61 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh) 12 năm tù; Trần Thị Thanh Huệ (30 tuổi, ở Định Quán, Đồng Nai) 7 năm tù; Nguyễn Thị Dúng (48 tuổi, ở Hòa Thành, Tây Ninh) 6 năm tù và Phạm Thị Mơ (32 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh) 5 năm tù về cùng tội mua bán người.

Liên quan đến vụ án này còn có Nguyễn Thị Tâm (41 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh) 10 năm tù và Trần Thị Thủy (45 tuổi, ở Bến Cầu, Tây Ninh) 3 năm tù về cùng tội trên nhưng không có kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xem xét.

 Nhóm mua bán phụ nữ lãnh án nặng
Các bị cáo chờ nghe tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2012, Dúng và Mơ từ Tây Ninh lên TP.HCM gặp và quen biết với Huệ cùng người đàn ông Trung Quốc tên Xuân (đối tượng này chuyên dẫn đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm mua phụ nữ về làm vợ, chưa xác định được lai lịch) bàn nhau tuyển các cô gái bán ra nước ngoài.

Theo thỏa thuận, Dúng sẽ tìm các phụ nữ Việt Nam, dụ dỗ, thuyết phục đi nước ngoài đổi đời; còn Mơ sẽ dẫn những phụ nữ này giao cho Huệ để xem mặt. Mỗi người bán được, Dúng sẽ được nhận 45 triệu đồng. Sau đó, Dúng về Tây Ninh nhờ Tâm và Hồng Đức tìm kiếm phụ nữ để lừa bán.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2011 đến tháng 8.2012, các bị cáo trên đã dụ dỗ tổng cộng 17 phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc và Malaysia để ép gả bán cho đàn ông nước ngoài làm vợ trái pháp luật.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Dúng còn liên kết với các đối tượng khác ở tỉnh Bắc Giang để dụ dỗ và bán phụ nữ Việt Nam ra nước ngoài. 

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Xét xử đường dây mua bán phụ nữ
>> Thêm một đường dây mua bán phụ nữ hầu tòa
>> Xét xử đường dây mua bán phụ nữ
>> Tạm giữ 13 đối tượng mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Lãnh án vì mua bán phụ nữ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.