Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ, giao thông bị cắt đứt

30/05/2013 09:04 GMT+7

(TNO) Khoảng 2 giờ 45 phút ngày 30.5, trên công trình bờ kè sông Cần Thơ xảy ra vụ sạt lở làm sạt xuống sông gần 60 m bờ kè ăn sâu vào đất liền gần 20 m. Chưa hết, cột điện cũng bị kéo đổ xuống nước.

Vụ sạt lở xảy ra tại đoạn thuộc khu vực 4, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ đã cắt đứt hoàn toàn giao thông của hàng ngàn hộ dân ở khu vực trên, đồng thời gây cúp điện toàn khu vực.

Bà Khôi, người dân ở ngay trước khu vực sạt lở, cho biết: “Khi đang ngủ, tôi nghe thấy tiếng dây điện bị kéo rầm rầm trên nóc nhà. Sau đó là tiếng chó sủa inh ỏi. Tôi ra xem có chuyện gì thì thấy một đoạn bờ kè dài và đống đá lớn phía trong đã sạt xuống sông”.

Theo người dân ngụ gần khu vực sạt lở, đoạn sông ở khu vực xảy ra sạt lở có xoáy nước. Trong chiều 29.5, đơn vị thi công lại cho sà lan đổ đá phía trong bờ kè rất nhiều. 

Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ cắt đứt giao thông 1
Hiện trường vụ sạt lở

Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ cắt đứt giao thông 2
Cột điện bị sạt xuống sông 

Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ cắt đứt giao thông 3
Giao thông đi lại bị cắt đứt hoàn toàn

Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ cắt đứt giao thông 4
Hiện trường vụ sạt lở

Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ cắt đứt giao thông 5
Sà lan được điều đến để thu dọn hiện trường

Có mặt tại hiện trường, đại diện của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ cho biết, đây là công trình bờ kè lớn nhất Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa nghiệm thu. 

Sau khi sự cố xảy ra, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chỉ đạo nhanh chóng nhờ đơn vị độc lập để tìm nguyên nhân của sự cố để đơn vị thi công là Công ty liên hiệp Vạn Cường (Hà Nội) nhanh chóng khắc phục.

Trước mắt, cơ quan chức năng thu dọn hiện trường, mở đường dân sinh và khắc phục đường dây điện để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đình Tuyển

>> Sáu căn nhà đổ nhào xuống sông vì sạt lở
>> Bắc bộ dịu mát, đề phòng giông lốc, lũ quét và sạt lở đất
>> Sạt lở làm hư hại 6 căn nhà dân
>> Sạt lở khu chợ Kênh 17, thiệt hại hơn 400 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.