Các món ăn vặt mùa thi

30/05/2013 10:42 GMT+7

(TNO) Giữa lúc giải lao trong những giờ học thi, bạn có thể tìm đến một số món ăn vặt tốt cho sức khỏe sau đây để giúp nạp thêm năng lượng cho não bộ.

Trái cây họ cam quýt và trái cây nhiều màu sắc khác

Quả bơ đặc biệt hiệu quả trong việc tăng lưu lượng máu đến não nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa chứa trong bơ.

Một số trái cây khác tác động tích cực đối với não và giúp bạn nhớ lại các thông tin một cách nhanh chóng là dưa hấu, cà chua, mận, dứa (thơm), cam, táo, nho, quả kiwi, đào và cherry.

Các món ăn vặt mùa thi
Quả bơ là một trong những thực phẩm ăn vặt tốt khi học thi - Ảnh: Shutterstock

Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất được biết đến với việc cải thiện kỹ năng vận động và khả năng học tập, trong khi dâu tây rất giàu fisetin, một loại flavenoid giúp bạn dễ dàng nhớ lại những thông tin đã nạp vào đầu.

Quả mâm xôi cũng tốt cho não nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa.

Hạt bí rang, hạt hướng dương

Cắn hạt bí rang giúp bạn thư giãn đầu óc vì hạt bí có chứa tryptophan, chất đem lại cảm giác thư thái, trong khi hạt hướng dương khô cung cấp thiamine, một dạng vitamin B, giúp cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức.

Sữa chua

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tyrosine, một loại a xít amin có trong sữa chua, chịu trách nhiệm sản xuất của chất dẫn truyền thần kinh dopamine và noradrenalin. Theo trang tin mensjournal.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, ăn sữa chua giúp cải thiện sự tỉnh táo và bộ nhớ.

Sô cô la

Sô cô la không chỉ thơm ngon mà còn có lợi cho bộ não và có thể giúp cải thiện tâm trạng. Ăn sô cô la kích thích sản sinh endorphin cải thiện sự tập trung.


Ăn sô cô la cải thiện sự tập trung cho thí sinh - Ảnh: Shutterstock

Sô cô la sữa đã được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ. Sô cô la đen rất giàu flavanol tăng cung cấp máu cho não và giúp cải thiện kỹ năng nhận thức.

Trà

Trà mới được pha đã được chứng minh cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung và chống mệt mỏi.

Trà xanh là lựa chọn tốt nhất để thư giãn tinh thần và giữ cho trí não sắc bén nhờ vào hàm lượng phong phú catechine trong trà. Trà đen cũng được xem là chất tăng cường não.

Huỳnh Thiềm

>> Thức uống tăng cường sức đề kháng
>> Ăn khoai lang để tăng sức đề kháng
>> Tăng cường sức đề kháng cho trẻ
>> Đau dạ dày có kiêng vitamin C?
>> Mẹ thiếu vitamin C ảnh hưởng não trẻ
>> Vitamin D có thể giúp ngăn chặn Alzheimer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.