Trung Quốc thử nghiệm vắc xin ngừa bệnh tay chân miệng

29/05/2013 08:29 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Trung Quốc ngày 29.5 cho biết, họ đang thử nghiệm một loại vắc xin có thể giúp phòng ngừa bệnh tay chân miệng ở trẻ em.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Trung Quốc ngày 29.5 cho biết, họ đã điều chế và đang thử nghiệm một loại vắc xin có thể giúp phòng ngừa vi rút EV71 gây ra bệnh tay chân miệng (HFMD) ở trẻ em.

Trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, mức độ hiệu quả của vắc xin đạt 90%, tức là có khả năng phòng chống HFMD trong vòng 12 tháng, AFP dẫn báo cáo nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa The Lancet ngày 29.5.

Kể từ khi được phát hiện vào năm 1969, EV71 đã gây ra những đợt bùng phát bệnh HFMD khắp thế giới, ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em ở châu Á.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết HFMD đã cướp đi sinh mạng của trên 2.000 người và có khoảng 6 triệu người, đa số là trẻ em, mắc bệnh này trong vòng một thập kỷ qua.

Vắc xin phòng ngừa HFMD đã được thử nghiệm trên 10.000 trẻ em khỏe mạnh từ 6 - 35 tháng tuổi tại bốn địa điểm ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết đến nay vẫn chưa phát hiện tác dụng phụ nghiêm trọng nào từ vắc xin này.

The Lancet cho biết, hạn chế của vắc xin này là chỉ phòng ngừa được HFMD do EV71 dòng C4 gây ra vốn hoành hành tại Trung Quốc, và chưa rõ nó có thể phòng chống HFMD do các dòng EV71 khác gây ra hay không.

Phúc Duy

>> Cứu sống bệnh nhi bị tay chân miệng nguy kịch
>> Trời oi bức, bệnh tay chân miệng tăng cao
>> Bệnh tay chân miệng bắt đầu “nổi dậy”
>> Bệnh tay chân miệng tăng cao
>> Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao
>> Hơn 300 trẻ nghỉ học vì bệnh tay chân miệng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.