Nghe ba con bị tuyên án, mẹ nằm lăn ra tòa

29/05/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay 29.5, Tòa Phúc thẩm TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt một loạt bị cáo với tội danh “Vi phạm các qui định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Cụ thể: tòa tuyên phạt Bùi Văn Phượng (43 tuổi) 5 năm tù, Nguyễn Thanh Hải (còn gọi Hải Ròm, 26 tuổi) 4 năm tù, Huỳnh Phận (còn gọi là Kỳ Lân, 23 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Đặng Thành  Luông (23 tuổi) 3 năm tù, Huỳnh Phú (26 tuổi) 3 năm tù, Huỳnh Pháp (31 tuổi) 3 năm tù, Nguyễn Bá Thu (25 tuổi, đều trú xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam) 9 tháng tù, Châu Quang Tín (25 tuổi, trú Hàm Tân, Bình Thuận) 9 tháng tù, Tạ Hồng Sinh (22 tuổi, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) 3 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Long (31 tuổi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) do tự giác nộp lại tiền do phạm pháp mà có nên được giảm từ 9 tháng xuống còn 6 tháng tù.

Tất cả các bị cáo đều bị tuyên phạt với tội danh “Vi phạm các qui định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Việc các luật sư đề nghị tòa giảm án, hoặc tuyên trả lại hồ sơ để điều tra lại do có cán bộ kiểm lâm H.Hàm Thuận Bắc vi phạm pháp luật trong vụ án này, dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX cho rằng việc các cán bộ kiểm lâm vi phạm pháp luật đã bị cơ quan CSĐT khởi tố thành một vụ án khác. Vì vậy không ảnh hưởng đến việc kết án các bị cáo trong vụ án này.

Ngay sau khi tòa tuyên án, mẹ và các chị của 3 bị cáo Huỳnh Phú, Huỳnh Phận, Huỳnh Pháp (3 anh em ruột) và cháu là Tạ Hồng Sinh đã nằm lăn ra tòa van lạy.

Người nhà của các bị cáo trên cho rằng tòa không giảm án là oan ức và la khóc tại tòa.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát bảo vệ phải đưa tất cả người nhà của các bị cáo trên ra khỏi khu vực tòa án.

Các bị cáo lên xe về trại giam
Các bị cáo lên xe về trại giam

Theo cáo trạng, từ tháng 9.2010, các bị cáo trên đã 5 lần vào khu vực Đa Ze thuộc Thôn 1, xã La Dạ (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) khai thác trái phép 401 cây gỗ bằng lăng, rồi thuê xe chở vào TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để bán.

Tổng số gỗ các đối tượng khai thác trái phép là 146,5 m3 với giá trị là hơn 236 triệu đồng.

Trước đó ở phiên xử sơ thẩm tại TAND H.Hàm Thuận Bắc, người nhà của các bị cáo trên cũng đã ngồi lại tại tòa đến 20 giờ tối để phản đối phiên tòa.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Lâm tặc phá rừng lấy đất bán
>> Lâm tặc phá rừng thông lấy đất bán
>> Truy quét “lâm tặc” tại một số địa bàn nóng
>> Bắt 15 lâm tặc tấn công người thi hành công vụ
>> 15 lâm tặc đánh kiểm lâm bị thương
>> Vụ lâm tặc trốn thoát ngay trụ sở kiểm lâm: Công an tỉnh vào cuộc
>> Lâm tặc lãnh án
>> Làm rõ trách nhiệm cá nhân vụ lâm tặc trốn thoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.