Bắt nhóm “siêu lừa” liên tỉnh

29/05/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Hôm nay 29.5, thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết Công an TP.Huế vừa khởi tố vụ án, tạm giam 4 nghi phạm trong nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tỉnh.

(TNO) Hôm nay 29.5, thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết Công an TP.Huế vừa khởi tố vụ án, tạm giam 4 nghi phạm trong nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tỉnh. 

Trước đó, ngày 25.5, công an TP.Huế nhận được tin báo về một nhóm lừa bán mỹ phẩm hoạt động trên địa bàn TP.Huế. Ban chỉ huy Công an TP.Huế đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra làm rõ.

Ngay trong đêm 25.5, các mũi trinh sát hình sự đã xác định các nghi phạm đang ở tại khách sạn M.T (đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Huế).

Lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP.Huế đã nhanh chóng bắt gọn 3 nghi phạm: Đoàn Thị Trường (47 tuổi) và  Đoàn Thị Ninh (51 tuổi) cùng trú tại số 72, ngõ 11 Đội Văn, Trại Chuối, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cùng một tài xế khi nhóm này đang tìm đường tẩu thoát (chưa xác định tài xế là nghi phạm).

Khởi tố, bắt tạm giam 5 nghi phạm trong nhóm “siêu lừa” liên tỉnh
Các nghi phạm (từ trái qua) gồm: Đào Thị Trường, Đào Thị Ninh, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Ngọc Lân

Trung tá Hồ Văn Hoài, Đội phó đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Huế cho biết, qua điều tra, các điều tra viên xác định ngoài các nghi phạm đã bị bắt còn có nhiều đồng bọn khác, đóng vai trò chủ mưu vụ án.

Ngay trong đêm, lực lượng trinh sát hình sự lên đường đi TP.Đà Nẵng và chỉ sau gần 12 giờ, đã bắt gọn thêm 2 nghi phạm: Nguyễn Ngọc Lân (42 tuổi, trú tại P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Thị Nguyệt (42 tuổi, trú tại số 60, lô 3, đường Hùng Duệ Vương, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các nghi phạm, lực lượng Công an TP.Huế đã thu giữ một ô tô 4 chỗ ngồi, 2 xe máy, 125 triệu đồng và nhiều sản phẩm mỹ phẩm và các giấy tờ khác cơ liên quan đến vụ án.

Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ
Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm bước đầu khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình. Thủ đoạn của nhóm này khá tinh vi. Trường và Ninh vờ vào mua hàng tại số 10 đường Hà Nội, TP.Huế và tiếp cận với chị Liêm, chủ quán. Sau đó, Lân mang túi mỹ phẩm vào rao bán.

Thấy chị Liêm không mua, Trường và Ninh liên tục tranh nhau “trả giá” và cuối cùng Trường đồng ý “mua” với giá 50 triệu đồng. Sau khi mua hàng, Trường “hào phóng” cho chị Liêm 5 triệu đồng gọi là cảm ơn vì mua được hàng. Để đưa “con mồi" vào tròng Trường bảo Lân theo mình về nhà mình lấy tiền nhưng Lân không chịu.

Trường nói với chị Liêm "nhà em ở gần đây, chồng em là công an, chị cho em mượn 50 triệu đồng để em trả tiền sản phẩm". Không mảy may nghi ngờ, chị Liêm đưa cho Trường số tiền 55 triệu đồng để trả tiền hàng cho Lân. Sau khi đã lấy được tiền, các "siêu lừa" lần lượt lên xe tẩu thoát, không quên gửi lại túi mỹ phẩm cho chị Liêm để làm tin.

Được biết, với thủ đoạn tương tự, nhóm “siêu lừa” này đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều tỉnh, thành. Riêng Trường từng có 2 tiền án về tội lừa đảo và có 2 quyết định truy nã của Công an tỉnh Hải Dương và Yên Bái.

Hiện Công an TP.Huế đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp, tạm giam các đối tượng nói trên, đồng thời mở rộng điều tra vụ án.

Bùi Ngọc Long
Ảnh: Trần Hồng

>> Truy tố một "siêu" lừa nhà đất ở TP.HCM
>> Nữ “siêu lừa” vào tù lần thứ tư
>> “Siêu lừa” bị phạt 4,9 tỉ euro
>> Hàng loạt nạn nhân sụp bẫy “nữ siêu lừa”
>> “Siêu lừa” lĩnh án chung thân
>> Chờ vào trại giam, "siêu lừa" tiếp tục “trổ mánh”
>> Lừa đảo gần 50 tỉ, nữ "siêu lừa" lãnh án chung thân
>> Siêu lừa lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.