Hoãn xử vụ làm giả hồ sơ thuế vì có dấu hiệu lọt tội

28/05/2013 15:59 GMT+7

(TNO) Sáng 28.5, TAND TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã hoãn phiên tòa xét xử vụ "lừa đảo và làm giả con dấu" vì nhận định vụ án "có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm".

(TNO) Sáng 28.5, TAND TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã hoãn phiên tòa xét xử vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" vì nhận định vụ án "có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm". 

>> Hoãn tòa để truy tìm kẻ chủ mưu tạt a-xít
>> Hủy án vì có dấu hiệu lọt người lọt tội

Sáng nay 28.5, tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.Đà Lạt cho rằng cần thiết phải có thêm các cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng, và một số người khác, đến tòa để làm rõ hành vi của bị cáo.

Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị của Viện KSND TP.Đà Lạt và quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra (Công an Lâm Đồng) điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Theo cáo trạng, bị cáo Phú Hồng Hải (49 tuổi, ngụ Đà Lạt) và Nguyễn Văn Bình (người có liên quan, nhưng không phải là bị cáo trong vụ này mà được cơ quan điều tra tách thành một vụ án riêng - PV) đã trực tiếp liên hệ với một số chủ xe ô tô, giới thiệu "đường dây" đóng thuế trước bạ dưới huyện nhanh và rẻ hơn ở Đà Lạt.

Bị cáo Hải cũng chủ động đề nghị đóng thuế xong và hoàn tất thủ tục để Phòng CSGT cấp biển số, giấy đăng ký xe thì mới nhận tiền thuế từ chủ xe.

Trên thực tế, Hải làm giả mẫu dấu “Đã thu tiền”, “Kế toán” và giả chữ ký “Thủ quỹ”, “Kế toán”, “Kế toán trưởng” của Kho bạc Nhà nước H.Đức Trọng (Lâm Đồng) trong 10 tờ “Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước” để chiếm đoạt tổng số tiền 332.970.000 đồng.

Tiếp đó Hải nộp cho Phòng CSGT làm thủ tục lấy biển số và giấy đăng ký xe cho khách hàng.

Bản cáo trạng còn nêu rõ: “Theo lời khai của Hải, sau khi nhận hồ sơ từ chủ xe, Hải đưa toàn bộ hồ sơ và tiền cho Nguyễn Văn Đam (là Đội phó Đội đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) để Đam làm thủ tục sang tên trước bạ cho các chủ xe. Sau đó, Đam hẹn gặp Hải và đưa biển số, giấy đăng ký xe để Hải đưa lại cho chủ xe. Hải được hưởng lợi 10% trên mỗi hồ sơ đưa cho Đam”.

Tuy nhiên, quá trình điều tra chưa có cơ sở kết luận Nguyễn Văn Đam nhận tiền thuế trước bạ của chủ xe do Hải đưa. Do đó, Hải phải chịu trách nhiệm với những giấy tờ giả do Hải cung cấp cho Phòng CSGT để làm hồ sơ.

Bị cáo Phú Hồng Hải một mực cho rằng mình bị truy tố oan, vì Hải không làm giả giấy tờ mà chỉ nhận rồi đưa cho Đam.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Đam khẳng định chỉ nhận, xử lý những hồ sơ có đủ giấy tờ và do chủ xe trực tiếp mang đến. 

                                                          Lâm Viên

>> Băng lừa đảo xuất khẩu lao động lãnh án nặng
>> Nữ doanh nhân bất động sản lãnh 18 năm tù vì lừa đảo
>> Nghi án thôi miên lừa đảo
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Đề nghị truy tố cán bộ tín dụng lừa đảo
>> Bắt 4 người làm giả con dấu, tài liệu
>> Làm giả con dấu, nguyên CSGT cùng đồng bọn hầu tòa
>> Bắt kẻ làm giả con dấu, tài liệu
>> Bắt khẩn cấp đối tượng làm giả con dấu
>> Vào tù vì làm giả con dấu
>> Khởi tố 3 người làm giả con dấu của UBND TP Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.