Ông Trương Duy Nhất chấp hành lệnh bắt

27/05/2013 19:14 GMT+7

(TNO) Chiều nay (27.5), Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã phát đi thông cáo về việc bắt khẩn cấp ông Trương Duy Nhất theo điều 258 Bộ luật Hình sự vào hôm qua (26.5).

>> Ông Trương Duy Nhất bị bắt
>> Trường hợp nào được bắt khẩn cấp?

Theo đó, ngày 26.5.2013, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra lệnh bắt khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp đối với ông Trương Duy Nhất (sinh năm 1964, tại Quảng Nam; hộ khẩu thường trú và chỗ ở số 25, phố Tống Phước Phổ, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) vì có hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 258 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Thông cáo nêu rõ, quá trình thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thái độ của Trương Duy Nhất chấp hành.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sau khi bị bắt, chiều cùng ngày, ông Nhất đã được di lý từ TP.Đà Nẵng ra Hà Nội.

Ông Trương Duy Nhất nguyên là nhà báo nhưng được biết đến nhiều hơn với tư cách là chủ của trang blog Một góc nhìn khác.

Được biết, ông Trương Duy Nhất có thời gian làm báo Công an Quảng Nam Đà Nẵng, sau đó chuyển sang báo Đại Đoàn Kết, thường trú khu vực miền Trung.

Ông Trương Duy Nhất "gia nhập" cộng đồng mạng bằng tuyên bố "bỏ viết báo, chuyển sang viết blog" và bắt đầu thu hút sự chú ý bằng các bài viết bình luận thời sự, nhưng dưới một góc nhìn khác, theo chủ ý Trương Duy Nhất.

Các bài viết của ông Trương Duy Nhất gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí cả những cuộc "bút chiến" kịch liệt giữa các blogger.

Thông cáo của Bộ Công an cho biết thêm hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của ông Trương Duy Nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 258, Bộ luật Hình sự: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

T.T

>> Bắt khẩn cấp một phó công an xã chém chết người
>> Bắt khẩn cấp băng cướp táo tợn trên quốc lộ
>> Bắt khẩn cấp kẻ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen
>> Bắt khẩn cấp kẻ đánh chết người
>> Bắt khẩn cấp thủ phạm đánh ghen dã man
>> Bắt khẩn cấp kẻ đánh ghen, lột quần áo người khác giữa ban ngày
>> Bắt khẩn cấp băng nhóm "lộng hành" ở Bến xe Miền Đông
>> Ra lệnh bắt khẩn cấp chủ khách sạn bắn người
>> Bắt khẩn cấp nghi can lừa đảo hơn 3,7 tỉ đồng
>> Bắt khẩn cấp 5 đối tượng gây ra 18 vụ cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.