Phiến quân Maoist hạ sát 23 quan chức Ấn Độ

26/05/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Phiến quân Maoist đã phục kích một đoàn xe chở các quan chức cấp cao tại một khu vực miền trung ́n Độ hôm 24.5 và giết chết ít nhất 23 người.

(TNO) Phiến quân Maoist đã phục kích một đoàn xe chở các quan chức cấp cao tại một khu vực miền trung ́n Độ hôm 24.5 và giết chết ít nhất 23 người.

“Số người thiệt mạng là 23 người. Chúng tôi cũng xác nhận rằng có 32 người khác bị trọng thương”, AFP ngày 26.5 trích lời một sĩ quan cảnh sát giấu tên.

Ông Nand Kumar Patel, Trưởng cơ quan lập pháp của bang Chhattisgarh, và con trai ông này nằm trong số những người tử vong.

Nhóm phiến quân đã cho kích nổ một quả bom trước khi bắn xối xả vào đoàn xe chở các quan chức nói trên, vốn đang trên đường trở về từ một hoạt động gặp gỡ dân chúng ở địa điểm gần đó.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong cuộc xung đột nảy lửa giữa nhóm phiến quân Maoist và chính quyền địa phương tại các cánh rừng và khu vực hẻo lánh ở miền trung và đông ́n Độ.

Phiến quân Maoist cho biết họ chiến đấu vì quyền lợi của những người dân bộ lạc và nông dân bị mất đất đai. Nhóm này hoạt động nhờ tiền lấy được từ các hoạt động phi pháp, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Dân Ấn Độ biểu tình vì mất điện
>> Sóng ngầm giữa Ấn Độ Dương
>> Đảng đối lập đề nghị thủ tướng Ấn Độ từ chức
>> Ấn Độ chấn động vì vụ hãm hiếp dã man bé gái 5 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.