Nguy cơ béo phì từ khi sơ sinh

26/05/2013 20:54 GMT+7

(TNO) Trẻ có nguy cơ béo phì vì từ lúc sơ sinh không được nuôi bằng sữa mẹ, bị ép bú cho hết bình sữa và cho làm quen với thức ăn đặc trước khi được 4 tháng tuổi.

(TNO) Trẻ có nguy cơ béo phì vì từ lúc sơ sinh không được nuôi bằng sữa mẹ, bị ép bú cho hết bình sữa và cho làm quen với thức ăn đặc trước khi được 4 tháng tuổi, theo Health24.

Các nhà khoa học tại Trường đại học Brigham Young (Mỹ) phân tích dữ liệu của hơn 8.000 gia đình để đưa ra kết luận trên.

Họ nhận thấy những đứa bé chủ yếu được nuôi bằng sữa công thức thì khi chập chững biết đi, khả năng béo phì tăng 2,5 lần, so với đứa bé được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên.

Cách cho trẻ bú cũng là một trong những yếu tố làm tăng khả năng béo phì ở trẻ, theo Giáo sư Ben Gibbs và Renata Forste, hai người đứng đầu cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên Pediatric Obesity.

Theo nhóm nghiên cứu, đứa bé được đặt vào giường cùng với một bình sữa làm tăng 36% nguy cơ béo phì ở thời thơ ấu. Không những vậy, cho trẻ làm quen với thức ăn đặc trước 4 tháng tuổi cũng làm tăng nguy cơ béo phì lên 40%.

Cần phải dạy trẻ biết cách ngừng bú khi đã no thay vì ép trẻ bú cho hết bình sữa. Thói quen tốt này sẽ giúp trẻ tránh được tình trạng ăn quá mức khi lớn lên, theo Giáo sư Gibbs.

Đức Trí

>> Bố mẹ kết hôn, con ít béo phì
>> Trẻ 4 tuổi bắt đầu có thành kiến với bạn béo phì
>> Ứng dụng điện thoại giúp chống béo phì
>> Mẹ ăn vặt, con dễ béo phì
>> Trẻ ăn đặc quá sớm dễ có nguy cơ béo phì
>> Nguy cơ mắc đái tháo đường ở trẻ béo phì
>> Hơn 1/4 trẻ ở thành thị bị thừa cân, béo phì
>> Trẻ béo phì và nguy cơ ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.