Điểm báo ngày 26.5.2013

26/05/2013 06:40 GMT+7

(TNO) Tin tức đáng chú ý trên Thanh Niên và các báo sáng nay 26.5: Nêu tên đơn vị chi sai ngân sách để dân biết; Bệnh viện sử dụng thuốc quá hạn cho bệnh nhân; Tạm giữ 3 ô tô, mô tô dẫn đoàn Nick Vujicic; Tham vọng đại dương lần hai của Bắc Kinh; Thủ tướng Nhật mang “quà lớn” đến Myanmar; Singapore cảnh báo Trung Quốc về biển Đông; Bayern Munich xứng đáng vô địch Champions League...

 Nêu tên đơn vị chi sai ngân sách để dân biết (Thanh Niên)

Thảo luận tại hội trường ngày 25.5 về quyết toán ngân sách 2011, nhiều đại biểu đề nghị Quốc hội yêu cầu Chính phủ nêu rõ cơ quan, đơn vị chi sai ngân sách nhà nước để người dân biết và giám sát.

Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên)
Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên) phát biểu tại buổi thảo luận - Ảnh: Ngọc Thắng

Là đại biểu đầu tiên bấm nút, bà Võ Thị Dung (TP.HCM) chỉ rõ, tính kỷ luật, kỷ cương trong quản lý ngân sách nhà nước (NSNN) 2011 chưa thật hiệu quả, chưa được nghiêm minh. Đặc biệt, thất thoát lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản ngày càng cao, việc đầu tư dàn trải chưa được khắc phục. Dẫn lại báo cáo kiểm toán dự án tái định cư thủy điện Sơn La, xây dựng 2 công trình hết 60 tỉ đồng, nhưng do khảo sát không tốt nên chỉ có 6 hộ dân vào ở. “Tôi cho rằng đầu tư như thế thì quá lãng phí, Quốc hội cần phải xem xét vấn đề này khi thảo luận về ngân sách” - ĐB Dung đề nghị.

>> Nhiều sai phạm trong chi tiêu ngân sách
>> Thu ngân sách phải trông vào doanh nghiệp
>> Kiểm toán ngân sách và tài sản nhà nước
>> Tận thu là tận diệt ngân sách

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Tham vọng đại dương lần hai của Bắc Kinh (Thanh Niên)

Trung Quốc đang theo đuổi chiến lược Chuỗi Ngọc trai, gồm nhiều bến cảng quan trọng, nhằm phát triển tuyến hàng hải đáp ứng tham vọng vươn mình ra biển.

Tham vọng đại dương lần hai của Bắc Kinh
Sơ đồ Chuỗi Ngọc trai - Đồ họa: Hoàng Đình/Eurosoberana

Đến nay, việc Trung Quốc tăng cường hiện diện trải dài từ biển Đông, qua eo biển Malacca, xuyên Ấn Độ Dương đến tận châu Phi đang dấy lên không ít quan ngại từ nhiều phía. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Bắc Kinh thực hiện tham vọng này.

>> Tham vọng Trung Quốc tại biển Đông
>> Singapore cảnh báo Trung Quốc về biển Đông
>> Trung Quốc toan tính gì ở bãi Cỏ Mây thuộc Trường Sa?
>> Trung Quốc điều tàu lặn đến biển Đông
>> Trung Quốc lên giọng với Philippines về biển Đông

* Thủ tướng Nhật mang “quà lớn” đến Myanmar (Thanh Niên). Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang thăm Myanmar với hứa hẹn xóa nợ và viện trợ cho nước này đến 3 tỉ USD.

* Quân đội Syria nã pháo hạng nặng vào Qusayr (Thanh Niên). Ngày 25.5, Quân chính phủ Syria đã tấn công bằng pháo hạng nặng nhằm đánh bật quân nổi dậy ra khỏi toàn bộ thị trấn chiến lược Qusayr ở tỉnh Homs, theo AFP. >> Giao tranh ác liệt tại thị trấn chiến lược Qusayr ở Syria / Đặc nhiệm Israel “xâm nhập Syria” / Mỹ chỉ trích việc Nga chuyển tên lửa cho Syria.

* Singapore cảnh báo Trung Quốc về biển Đông (Thanh Niên). Báo The Liberty Times ngày 25.5 đưa tin Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa cho rằng việc Trung Quốc hành xử ra sao trong các tranh chấp ở biển Đông và biển Hoa Đông sẽ tác động đến cách nhìn của thế giới đối với sự trỗi dậy của Bắc Kinh. Ông đưa ra cảnh báo trên tại Hội nghị Tương lai châu Á diễn ra ở Tokyo vào ngày 23 - 24.5. Thủ tướng Lý Hiển Long nhận định Trung Quốc cần phải thông qua hành động và tự kiềm chế để cho thấy họ không có ác ý, mới mong giảm bớt sự nghi ngờ của các quốc gia khác.

* Bài học cho cư dân mạng (Thanh Niên). Phu nhân Chủ tịch Hạ viện Anh đã phải chấp nhận xin lỗi và bồi thường cho một cựu chính khách nước này chỉ vì một lời bóng gió trên Twitter. >> Cư dân mạng nhốn nháo vì.... cúp điện / Cư dân mạng tranh cãi vụ tạc tượng thủ khoa / Cư dân mạng "nóng" với clip cướp giật táo tợn / Cư dân mạng đòi Madonna hủy show diễn ở Ba Lan.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây (Thanh Niên)
- Trung Quốc lập trạm nhận thông tin về biển Đông (Thanh Niên)
- Thị trưởng Canada bác bỏ video tố ông hút cocaine (Thanh Niên)
- Taliban tấn công thủ đô Afghanistan (Thanh Niên)
- Anh điều chiến đấu cơ áp tải máy bay Pakistan vì bị dọa đánh bom (Thanh Niên)
- Nổ bình ga trên xe buýt ở Pakistan, 17 học sinh thiệt mạng (Thanh Niên)
- Hổ vồ chết một nữ nhân viên sở thú (Thanh Niên)
- “Trung Quốc là kẻ bắt nạt nếu không ra tòa cùng Philippines” (Thanh Niên)
- Cặp dưa ruột vàng giá bằng chiếc xe hơi (Thanh Niên)
Hoài nghi tuyên bố quay lại đàm phán của Triều Tiên (Vietnam+)
Phe Taliban ồ ạt tấn công liều chết vào thủ đô Kabul (Vietnam+)
Binh sĩ Pháp bị đâm vào cổ ngay giữa thủ đô Paris (Vietnam+)
Các vụ tấn công bằng máy bay không người lái Mỹ (Vietnam+)
Mỹ yêu cầu Nigeria không ra tay tàn bạo với dân (Vietnam+)
Bạo động lan rộng ở Thụy Điển (Người lao động)
Lực lượng tuần duyên Philippines phạm tội cẩu thả? (Người lao động)
Bỏ mạng vì cướp nhầm... cảnh sát (Người lao động)
Anh điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay Pakistan hạ cánh khẩn (Người lao động)
Phác họa bức tranh khả năng quân sự của Bắc Triều Tiên (Lao động)
Tuần dương hạm L'Adroit sẽ cập bến Hải Phòng từ 27.5 đến 1.6.2013 (Lao động)
Lấy được chồng như… trong mơ (Lao động)
Mỹ thay đổi chính sách chống khủng bố (Tiền phong)
Mỹ mất 300 tỷ USD mỗi năm do tin tặc (SGGP)
Nga quan ngại khủng bố gia tăng tại Afghanistan (SGGP)
Phi thuyền Lego khổng lồ (SGGP)
Pháp bắt đầu rút quân khỏi Mali (Tuổi trẻ)
Hiệu trưởng, quan chức "qua đêm" với nữ sinh tiểu học (Tuổi trẻ)
Tổng giám đốc IMF không bị điều tra chính thức (Tuổi trẻ)
Đánh bom tự sát gần trụ sở Bộ Nội vụ Nga tại Dagestan (Tuổi trẻ)
Quân đội Philippines đụng độ nhóm Abu Sayyaf, 12 người chết (Tuổi trẻ)
Nhật Bản: 4 nhà khoa học nhiễm phóng xạ từ thí nghiệm (Tuổi trẻ)

KINH TẾ - XÃ HỘI

 Bệnh viện sử dụng thuốc quá hạn cho bệnh nhân (Thanh Niên)

Ông Lưu Anh Tài, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có văn bản quy định về việc bệnh viện sẽ không nhập tiếp những mặt hàng thuốc có tác dụng tương đương thuốc tồn kho, chỉ khi nào sử dụng hết mới được nhập hàng mới.

Bệnh viện sử dụng thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Bệnh viện đa khoa Cà Mau, nơi có nhiều sai phạm về đấu thầu thuốc - Ảnh: G.B

Theo đó, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau hiện còn tồn kho gần 300 loại thuốc tổng giá trị hàng tỉ đồng; trong đó có những loại đã hết hạn sử dụng như: Bidiplex (hết hạn sử dụng vào tháng 12.2012); Cazerol 200 mg (2.2013); Cefacdroxll 500 mg (3.2013); Gendobu inj 12,5 mg/m (3.2013)... Một bác sĩ trưởng khoa đề nghị không nêu tên thắc mắc: “Tôi không hiểu tại sao lãnh đạo BV lại ký văn bản đề nghị chúng tôi phải cho bệnh nhân thuốc theo Khoa Dược cấp với danh sách kèm theo có những loại thuốc đã hết hạn sử dụng và cận ngày hết hạn sử dụng. Một thắc mắc mà tôi không lý giải được là tại sao tồn đọng một lượng thuốc lớn như thế, trong thời gian dài mà lãnh đạo BV cho rằng mình không hay biết”.

* Tạm giữ 3 ô tô, mô tô dẫn đoàn Nick Vujicic (Thanh Niên). Khuya 24.5, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội CSGT tuần tra giao thông, Đội CSGT Tân Sơn Nhất tuần tra kiểm soát xử lý lực lượng bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Titan (Q.11, TP.HCM), dẫn đường cho đoàn xe đưa đón Nick Vujicic, vì vi phạm luật giao thông. >> Nick Vujicic: “Gia đình là thiêng liêng, tiền bạc không mua được gia đình” / Cái ôm diệu kỳ" của Nick Vujicic / Nick Vujicic đá bóng cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt / Nick Vujicic "giúp" cổ phiếu Hoa Sen tăng vùn vụt.

* Rắc rối vụ “phù phép” xe (Thanh Niên). Chị Võ Nguyễn Phượng Uyên, hành nghề cầm đồ tại TP.Mỹ Tho, Tiền Giang, cho biết vào tháng 9.2011, ông L.T.H (ngụ xã Xuân Đông, H.Chợ Gạo, Tiền Giang) vốn là chỗ quen biết, có đem tới cầm một chiếc ô tô du lịch hiệu Toyota Camry, biển số 63A-000.50, kèm theo giấy tờ xe do ông H. đứng tên để lấy 200 triệu đồng, lãi suất 4,5%/tháng. Theo thỏa thuận thì thời hạn cầm xe là một tháng và trong thời gian này chị Uyên được phép sử dụng xe.

* Nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia chế biến quặng Titan tại Việt Nam (Thanh Niên). Hội nghị về nguyên liệu Titan thế giới 2013 được tổ chức từ 24-26.5 tại Trung Quốc. Hội nghị năm nay thu hút hơn 150 doanh nghiệp, trong đó có các đơn vị khoáng sản hàng đầu thế giới. Đất Quảng Chu Lai là doanh nghiệp khai thác và chế biến Titan ở Việt Nam được mời diễn thuyết tại hội nghị này. Tại đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã trao đổi cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam và bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư chế biến sâu quặng Titan. >> Quặng sa khoáng titan của Việt Nam đủ để khai thác lâu dài / Khẳng định tiềm năng của ngành titan Việt Nam.

 
Việc sử dụng ngân sách, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm với nhân dân trong một năm đặc biệt khó khăn như 2011, thì trách nhiệm của các đơn vị cần được làm rõ (Nêu tên đơn vị chi sai ngân sách để dân biết) 
Đại biểu Võ Thị Dung (TP.HCM)
* Bắt cựu nhân viên lãnh sự Mỹ tại TP.HCM vì “bán” visa (Thanh Niên). Ngày 25.5, Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối xác nhận thông tin một nhân viên của mình đã nhận hối lộ “hàng triệu USD” từ người Việt Nam xin cấp thị thực, nhưng cũng khẳng định chính phủ Mỹ sẽ không dung túng cho hành vi phạm tội nói trên, nếu có đủ bằng chứng.

* Miền Bắc lại nóng trên 39 độ C (Thanh Niên). Ngày 25.5, khu vực trung Trung bộ có nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35-36 độ C, một số nơi trên dưới 37 độ C. 

* Nhật Bản sẽ hỗ trợ TP.Hà Nội 10 dự án ODA (Thanh Niên). UBND TP.Hà Nội cho biết trong buổi làm việc ngày 24.5 với ngài Tsuno Motonori, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP, đã khẳng định những thành tựu đạt được của Hà Nội có sự đóng góp rất lớn của Chính phủ Nhật Bản.

* Bẫy lao động bên kia biên giới - Kỳ 3: Những hệ lụy khó lường (Thanh Niên). Lao động Việt Nam bị dụ dỗ vượt biên sang Trung Quốc làm thuê khiến công tác quản lý an ninh trật tự, đời sống địa bàn vùng biên Hà Giang đang phát sinh những vấn đề tiêu cực và những hệ lụy khó lường. >> Bẫy lao động bên kia biên giới - Kỳ 2: Lừa đảo và bóc lột / Bẫy lao động bên kia biên giới.

Cơn sốt Myamar (Thanh Niên). Du khách từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô về Myanmar. Theo dự báo của ngành du lịch nước này, số khách du lịch trong năm 2013 sẽ tăng trưởng 150% với khoảng 1,5 triệu người nước ngoài. Trong khi đó cơ sở hạ tầng du lịch đang thiếu thốn trầm trọng. >> Xem thêm phóng sự trên Thanh Niên.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- TP.HCM sẽ tổ chức thả cá trên các kênh lớn (Thanh Niên)
- Bắt giữ 17 đối tượng trong ổ bạc chuyên nghiệp (Thanh Niên)
- 1 người chết, 2 người bị thương vì sét đánh (Thanh Niên)
- Bị bắt sau 6 năm lẩn trốn (Thanh Niên)
- Tìm thấy thi thể 3 người trong gia đình bị lũ quét cuốn trôi (Thanh Niên)
- Bắt thêm một nghi can trong vụ hành hung dân Tiên Lãng (Thanh Niên)
- Bắt kẻ vô cớ chém trọng thương hai người (Thanh Niên)
- Một người Đài Loan bị đâm chết (Thanh Niên)
- TP.HCM chi 180 tỉ đồng mở rộng Quốc lộ 1 (Thanh Niên)
- Phá vụ vận chuyển cần sa khô qua biên giới (Thanh Niên)
- Vỡ ống nước gây ngập đường, kẹt xe giữa trưa (Thanh Niên)
- Máy bay không người lái VN bay hơn 100 km nghiên cứu biển miền Trung (Thanh Niên)
- Xem xét nới trần nợ công (Thanh Niên)
- Cháy lớn kinh hoàng ở Bắc Ninh (Thanh Niên)
- Giải mã mực “bút bi thần kỳ” (Thanh Niên)
Hà Nội không có chuyện dẹp đường đón Nick Vujicic (Vietnam+)
Gừng Trung Quốc vào Việt Nam vẫn ở “mức an toàn” (Vietnam+)
Nhật mang kính giảm tiếng ồn trên xa lộ tới Việt Nam (Vietnam+)
Lâm Đồng phá sới bạc có hai cán bộ xã tham gia (Vietnam+)
Thanh Hóa an táng 59 hài cốt liệt sỹ hy sinh ở Lào (Vietnam+)
Người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhi tử vong (Vietnam+)
Dài cổ chờ mưa (Người lao động)
Lò thuốc nổ núp bóng trang trại (Người lao động)
Chỉ rõ địa chỉ gây lãng phí (Người lao động)
Ngoại giao - nghề lao tâm khổ tứ (Người lao động)
Linh hoạt tài khóa để nâng tổng cầu (Người lao động)
Cháy lớn, thiêu trụi cả nhà máy sản xuất xốp (Người lao động)
Đóng cửa tiệm bánh mì làm hàng chục người nhập viện (Lao động)
Vì sao cứ phải lăn xả đi cứu… “người điên”? (Lao động)
Phát hiện mới thú vị về Công tử Bạc Liêu: Cả đời xài hết 5 tấn vàng thế nào? (Lao động)
Kỳ lạ hang động thẳng đứng như giếng (Tiền phong)
Thêm hàng chục tàu cá 'khủng' ra Hoàng Sa, Trường Sa (Tiền phong)
Hai tháng tuổi bị bỏ rơi 2 lần (Tiền phong)
Thu phí giao thông qua cầu Rạch Chiếc kể từ ngày 1-6 (SGGP)
Hàng ngàn bạn trẻ tuyên truyền cổ động người dân không hút thuốc lá (SGGP)
Chưa xử phạt xe không thống nhất thông tin trong Giấy chứng nhận (SGGP)
Nỗi lo cháy chung cư cũ (SGGP)
Hỗ trợ đất ở, việc làm cho hộ thiểu số nghèo vùng ĐBSCL (SGGP)
Góp tiền tỉ xây cầu (Tuổi trẻ)
Đóng ngã 4 Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh 2 tháng (Tuổi trẻ)
"Hớt tóc - gội đầu - ráy tai" giá 1 triệu đồng (Tuổi trẻ)
Đã tìm thấy thi thể bé Giàng Thị Xay bị lũ quét (Tuổi trẻ)

VĂN HÓA - THỂ THAO

 Đề nghị dịch cầu vượt qua đàn Xã Tắc (Thanh Niên)

Thanh Niên xin giới thiệu bài viết của GS Lưu Trần Tiêu - Chủ tịch Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia - về vấn đề xây cầu vượt ở nút giao thông Ô Chợ Dừa (Hà Nội), liên quan đến đàn Xã Tắc. Ông đề nghị một phương án khác phương án mà TP.Hà Nội hiện đang dự kiến thực hiện.

Hố khai quật khảo cổ tại Ô Chợ Dừa - nơi đã được xác định là đàn Xã Tắc
Hố khai quật khảo cổ tại Ô Chợ Dừa - nơi đã được xác định là đàn Xã Tắc - Ảnh: Ngữ Thiên

Tôi còn nhớ vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Bộ Xây dựng và Giao thông Hàn Quốc lập dự án Tuyến đường sắt cao tốc Seoul - Pusan đi qua Khu trung tâm thành phố Kyongju. Đó là nơi có hàng chục di tích cấp quốc gia và Khu di sản thế giới hang động Phật giáo Sukkuram. Suốt 5 năm tranh luận diễn ra, lý lẽ chủ yếu trên 3 vấn đề: bảo tồn di sản, phát triển kinh tế và lợi ích của dân chúng. Cuối cùng, tuyến đường phải đổi hướng vòng ra ngoại vi thành phố thay vì đi qua trung tâm. Hiện tuyến đường sắt cao tốc này đều đạt hiệu quả cao ở cả 3 lợi ích nêu trên.

>> Xây cầu vượt qua đàn Xã Tắc: Đe dọa nhiều di sản khác
>> Thiêng liêng Lễ tế Đàn Xã Tắc
>> Góp đất sạch trùng tu đàn Xã Tắc
>> Giáo sư sử học Lê Văn Lan: Chỉ nên dựng bia tại khu vực có đàn Xã tắc

* Yến Trang chiến thắng Bước nhảy hoàn vũ 2013 (Thanh Niên). Đây là kết quả được nhiều người dự đoán ngay khi đêm chung kết chưa diễn ra. Yến Trang và bạn nhảy Tisho nhận giải vàng 150 triệu đồng (ảnh), họ còn nhận thêm giải được khán giả yêu thích nhất. Giải bạc 120 triệu đồng thuộc về Ngô Kiến Huy và Vicky, cùng giải cặp đôi biểu diễn sáng tạo nhất. >> Cặp nào sẽ đăng quang "Bước nhảy hoàn vũ 2013"? / Bước nhảy hoàn vũ: Ngọc Quyên chia tay vui vẻ / Live show 8 "Bước nhảy hoàn vũ": Chia tay "hotboy" Hồ Vĩnh Khoa.

* Hoa hậu Ngọc Hân đạp xe vì môi trường (Thanh Niên). Hoa hậu Ngọc Hân - Đại sứ của chương trình 24 giờ Sống xanh, sẽ cùng các bạn sinh viên Học viện Hành chính quốc gia tham gia hoạt động tình nguyện đạp xe vì môi trường vào sáng 25.5 tại TP.HCM.

* Thưởng thức nghệ thuật Hàn Quốc (Thanh Niên). Chương trình Tal World Tour - kết hợp giữa trình diễn nghệ thuật mặt nạ Tal với môn võ taekwondo cùng âm nhạc, các điệu múa truyền thống của Hàn Quốc và điệu nhảy B-boy sôi động, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 25.5 tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Tal World Tour được đạo diễn Choi So-ri dàn dựng, đã tạo nên sức hút với khán giả trên thế giới. Chỉ riêng năm nay, Tal World Tour sẽ được lưu diễn tại 20 thành phố ở 4 châu lục.

* Trò chơi thơ ấu (Thanh Niên). Người lớn bây giờ từ thành thị tới nông thôn đều rất lo lắng khi bắt gặp nhan nhản những trò chơi trẻ em đầy bạo lực, văn hóa phẩm, sách báo độc hại có mặt khắp nơi. Những khoảng sân chơi hiếm hoi hình như đã bị người lớn lãng quên hay “tận dụng” thái quá. Trẻ con bây giờ hầu như không biết đến các trò chơi dân gian truyền thống.

* Người làm phim về biển đảo nhiều nhất châu Á (Thanh Niên). Ngày 18.5 vừa qua, Trung tâm kỷ lục châu Á (trụ sở tại Ấn Độ) đã xác nhận NSƯT - đạo diễn Nguyễn Văn Lượng (Giám đốc Xưởng phim truyền hình Hải Phòng) là Đạo diễn có số lượng phim về đề tài đất nước - con người miền biển đảo nhiều nhất châu Á.

Nhà văn gõ cửa thời Đổi mới (Thanh Niên). “Với những sáng tác về đời sống xã hội đô thị và nông thôn miền xuôi, Ma Văn Kháng là một trong số những nhà văn gõ cửa thời Đổi mới”, nhà phê bình Lại Nguyên n nói. >> Xem thêm Người Việt tài trí trên Thanh Niên.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- "Độc thoại Oxip Mandelstam" - Thơ của Ngô Thế Oanh (Thanh Niên)
- "Giấc mơ cỏ xanh" - Thơ của Nguyễn Ngọc Hưng (Thanh Niên)
- "Đường về nhà" - Thơ của Xuân Hòa (Thanh Niên)
- "Úm..."- Truyện ngắn của Quế Hương (Thanh Niên)
- Biển đảo, ẩm thực Việt vào sách học tiếng Anh (Thanh Niên)
- Học diễn xuất với giảng viên Hollywood (Thanh Niên)
- Fyfe Dangerfield biểu diễn tại Việt Nam (Thanh Niên)
- Bãi sông quê (Thanh Niên)
- Xin trả lại huy chương sau khi nhận giải (Thanh Niên)
- Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013 (Thanh Niên)
- Rao bán tranh vẽ Angelina Jolie ngực trần sau khi phẫu thuật (Thanh Niên)
- Cái ôm diệu kỳ" của Nick Vujicic (Thanh Niên)
- Trốn vợ đi thi Tiếng hát mãi xanh (Thanh Niên)
- Video: Nghệ sĩ khuyết tật một tay chơi hai nhạc cụ cùng lúc (Thanh Niên)
- Nick Carter của nhóm Backstreet Boys sắp ra mắt tự truyện (Thanh Niên)
- MasterChef Việt Nam: Thí sinh lớn tuổi nhất ra về vì... lạc đề (Thanh Niên)
- Ấn tượng cụ bà 78 tuổi hát "Bảy ngày đợi mong (Thanh Niên)
- Trương Nam Thành: Ngô Kiến Huy sẽ là quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2013 (iHay)
- Thủy Tiên: Bảo vệ Bánh Gạo là bổn phận của tôi! (iHay)
- Hương Tràm "đọ sắc, so giọng" cùng Hoàng Quyên (iHay)
- Kristen Stewart làm xấu mình với ngón tay thối (iHay)
- "Ăn đòn" vì quá giống Taylor Swift (iHay)
- Trí Quang "đánh vật" với máy tuốt lúa và xe 67 (iHay)
Di dời tạm thời chứng tích lịch sử Nhà mồ Ba Chúc (Vietnam+)
Mãn nhãn và đầy cảm động với "Fast & Furious 6" (Vietnam+)
Hòa nhạc ủng hộ Quỹ Đồng hành Việt Nam tại Pháp (Vietnam+)
"Sách hè 2013": Sân chơi thiếu nhi hấp dẫn dịp lễ 1/6 (Vietnam+)
Kỷ niệm Ngày chữ viết Slave, Ngày văn hóa Bulgaria (Vietnam+)
“Thiên nga” cũng lắm nhọc nhằn (Người lao động)
Nên tổ chức cho Nick gần gũi chúng em hơn nữa (Người lao động)
Nghệ sĩ Văn Khoe từ trần (Người lao động)
Rực rỡ, xúc động đêm gala "Tiếng hát mãi xanh" (Người lao động)
Vì sao Mỹ Linh phải dừng học ở Nhạc viện? (Lao động)
Mỹ Linh đắn đo khi ấn nút chọn thí sinh The Voice (Lao động)
Maria Ozawa: Muốn bỏ nghề đóng phim người lớn (Lao động)
Lương Mạnh Hải: “Vừa yêu vừa khóc” mới thú vị (Lao động)
Huy chương Vàng không chính chủ lại bị tố đạo ảnh (Tiền phong)
Bất công của nhà văn (Tiền phong)
Khai mạc lễ hội hang động lần thứ hai tại Quảng Bình (SGGP)
Chấn chỉnh quản lý Di tích lịch sử văn hóa Đền Gôi Vị (SGGP)
Đêm hội chân dài sẽ bị phạt “hết khung” (SGGP)
Thu hồi huy chương vàng bức ảnh Lễ hội khất thực (Tuổi trẻ)
Không ngủ ở Cannes (Tuổi trẻ)
Lùm xùm chương trình Tình khúc Lam Phương (Tuổi trẻ)

 Bayern Munich xứng đáng vô địch Champions League (Thanh Niên)

Dù thất bại với tỷ số 1-2 trong trận chung kết Champions League trước Bayern Munich nhưng các thành viên của Dortmund đều tỏ ra tâm phục khẩu phục đối thủ.

Bayern Munich xứng đáng vô địch Champions League-1
Bayern Munich (áo đỏ) và Dortmund đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (26.5, giờ VN), Dortmund đã tỏ ra không hề yếu thế trước đối phương. Sau hiệp 1 chơi ăn miếng trả miếng, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã bị thủng lưới trước khi Mario Mandzukic ghi bàn cho Bayern Munich.

>> Bayern Munich vô địch Champions League 2012-2013
>> 90 phút chung kết Champions League qua ảnh
>> Những hình ảnh đầy sắc màu trước trận chung kết Champions League


* Kiên Giang nhảy tam cấp (Thanh Niên). Kiên Long Bank Kiên Giang đã có cuộc đào thoát ngoạn mục khỏi vị trí cuối bảng bằng 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây. Cú nhảy tam cấp này giúp họ thoát xa khu vực nguy hiểm.

* Hạng nhất bắt đầu tăng tốc (Thanh Niên). Giải bóng đá hạng nhất vòng 10 vào chiều qua đã thực sự trở nên gay cấn khi lần đầu tiên 3 đội dẫn đầu cùng điểm và chỉ chênh lệch nhau 1 bàn thắng bại. Nếu ở giai đoạn đầu, Hùng Vương An Giang (AG) bứt đi một mình thì cuối lượt đi Than Quảng Ninh (TQN) đã vươn lên bắt kịp.

* Tuyển nữ VN tranh chung kết bảng với Hồng Kông (Thanh Niên). Đội tuyển nữ VN tiếp tục có chiến thắng thứ 2 rất thuyết phục tại vòng loại Asian Cup bảng C trước các cô gái Trung Á Kyrgyzstan đến 12-0.

* Zidane hối thúc Bale đến Real (Thanh Niên). Cựu danh thủ người Pháp, Zinedine Zidane - hiện làm cố vấn cho CLB Real Madrid - đã một lần nữa hối thúc cầu thủ người xứ Wales Gareth Bale đang chơi cho Tottenham “cần sớm đến Real để trở thành cầu thủ lớn”.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Xuất sắc ở V-League được triệu tập thi đấu vòng loại World Cup 2014 (Thanh Niên)
- 90 phút chung kết Champions League qua ảnh (Thanh Niên)
- Khai mạc giải quần vợt Pháp mở rộng 2013: Nóng ngay những trận đầu (Thanh Niên)
- Federer gia nhập mạng xã hội Twitter (Thanh Niên)
- Chung kết bóng chuyền nữ sẽ gay cấn (Thanh Niên)
- Xe đạp lại dính doping (Thanh Niên)
Robben xóa dớp, Bayern lên đỉnh Champions League (Vietnam+)
Wolfsburg trở thành nhà vô địch Champions League (Vietnam+)
Roland Garros: "Đại chiến" Nadal-Djokovic ở bán kết? (Vietnam+)
Jupp Heynckes đi vào lịch sử của Champions League (Vietnam+)
V.Ninh Bình thắng sát nút Ximăng Vicem Hải Phòng (Vietnam+)
Ngôi đầu chờ HAGL (Người lao động)
Robben đã có thể mỉm cười (Người lao động)
“Vua” ngại số 1 thế giới (Người lao động)
Tiến Minh đánh thuê với cát-sê 30.000 USD (Người lao động)
Kinh dịch túc cầu: Vận mệnh khôn lường (Lao động)
Wembley kỷ lục 7 lần tổ chức chung kết Champions League (Tiền phong)
Đại hội VFF chưa hoàn tất khâu tổ chức (Tiền phong)
Lượt đấu 11 V-League 2013: Chung kết ngược tại Đồng Nai (SGGP)
Roland Garros 2013: Nadal - số 1 và không phải... số 1 (SGGP)
Robben "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" (Tuổi trẻ)
Đội tuyển nữ VN thắng Kyrgyzstan đến 12-0 (Tuổi trẻ)

Phúc Hậu

>> Điểm báo ngày 25.5.2013
>> Điểm báo ngày 24.5.2013
>> Điểm báo ngày 23.5.2013
>> Điểm báo ngày 22.5.2013
>> Điểm báo ngày 21.5.2013
>> Điểm báo ngày 20.5.2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.