Trốn vợ đi thi Tiếng hát mãi xanh

25/05/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Đêm Gala Tiếng hát mãi xanh 2013 diễn ra tối 24.5 không chỉ để lại nhiều ấn tượng bởi các tiết mục ca hát mà còn lay động khán giả bởi những câu chuyện thú vị của các thí sinh.

(TNO) Đêm Gala Tiếng hát mãi xanh 2013 diễn ra tối 24.5 không chỉ để lại nhiều ấn tượng bởi các tiết mục ca hát mà còn lay động khán giả bởi những câu chuyện thú vị của các thí sinh.

>> Ấn tượng cụ bà 78 tuổi hát "Bảy ngày đợi mong
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Các quý ông tỏa sáng ở "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh: Việt Hương cổ vũ bố chồng đi thi hát

Để lại ấn tượng nhiều nhất trong khán giả có lẽ là câu chuyện của ông Bùi Văn Hoàng (45 tuổi, TP.HCM) vì thương vợ nên phải "cất" niềm đam mê ca hát thời trẻ sang một bên.

Thế nhưng cũng vì không kiềm nén được sự đam mê của mình, ông Hoàng đã "thông đồng" cùng con trai lén đăng ký đi thi Tiếng hát mãi xanh, và không ngờ lại tiến đến tận vòng chung kết.

Trong đêm Gala, ông Hoàng kể: "Vợ tôi hổng chịu cho tôi đi theo nghề ca hát vì bả sợ tôi... hư".

Chia sẻ thật thà của ông Hoàng khiến khán giả phải bật cười. Trước đó, trong clip đồng hành cùng chương trình, người xem cũng đã phần nào thấu hiểu được nỗi lòng người vợ khi vợ ông Hoàng chân thành nhận ra sai lầm của mình vì đã cản trở niềm đam mê của chồng.

Ông Hoàng cho biết: “Được vợ thông cảm, chia sẻ và đồng ý cho đi hát mà thương đứt ruột! Cảm ơn Tiếng hát mãi xanh đã cho tôi được thỏa sức hát, lại vừa gắn chặt thêm "tình thương mến thương" giữa vợ chồng con cái”.


Thí sinh Trần Ngọc Hòa và Bùi Văn Hoàng chia sẻ những "bí mật" của mình

Giải nhất bảng B, thí sinh Trần Ngọc Hòa cũng khiến khán giả bùi ngùi khi kể về niềm đam mê ca hát thời trẻ.

“Bấy lâu nay lo làm ăn đành đứt đoạn với ca hát, chứ hồi còn trẻ ở trong đội văn nghệ xung kích thanh niên xung phong, mỗi ngày tôi đứng dưới cái nắng đổ lửa dọc các tuyến kênh đào hát 60-70 bài/ngày. Mỗi tháng tính sơ sơ chắc cũng hát cả 2.000 bản chứ không ít. Thù lao thì chỉ 6 hào cho một ngày, mua cái trứng vịt lúc đó đã hết 5 hào. Ngày nào cũng hát tới khô họng mà sướng và vui như tết!”, thí sinh Trần Ngọc Hòa chia sẻ.

Ông còn kể rằng đi thi Tiếng hát mãi xanh “không chỉ cả nhà mừng mà cả dòng họ đều vui, bạn bè phấn khích, nhiều lúc mình thấy… như trong mơ!”.

Trong khi đó, ở tuổi 71, “ông già Nam bộ” Mai Văn Đặng vẫn khiến người ta giật mình khi tự lái xe gắn máy vượt quãng đường mấy mươi cây số từ Bình Dương đến TP.HCM để tham dự đầy đủ các buổi tập của Tiếng hát mãi xanh.

Cụ ông chia sẻ: “Cuộc đời sống đến 70 giống như tụi tui đã là quý lắm rồi. Cứ thêm một năm tôi lại mừng vì mình được tặng thêm 365 ngày để sống cho mình, cho gia đình mình và làm được thêm biết bao nhiêu điều có ích cho xã hội quanh mình”.


“Ông già Nam bộ” Mai Văn Đặng

Thú vị không kém là câu chuyện của anh Nguyễn Duy Dũng, một giọng ca đặc biệt của mùa giải 2013 hiện đang giữ ngôi vị nhất bảng C.

Sau 3 đêm chung kết, anh Dũng nhận được cả 3 giải khán giả bình chọn và 1 giải do ban giám khảo chuyên môn chọn.

Anh tâm sự: “Đi thi lâu ngày xa vợ con rất nhớ. Con gái út giận rồi, giờ mình gọi về không thèm nghe máy. Nhưng vui ở chỗ bà con Hội An ủng hộ rất nhiều”.


Anh Nguyễn Duy Dũng (phải) nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất

Trong chương trình, ban tổ chức còn hé lộ chi tiết một chị hàng thịt lợn ở chợ Hội An đã treo hẳn tấm bìa cạc tông ghi dòng chữ: “Bình chọn cho Nguyễn Duy Dũng!” ngay trên thớt thịt trong quầy mình khiến khán giả cười nghiêng ngả trước cách cổ vũ đáng yêu của người đồng hương.

Cũng có mặt trong chương trình, vị giám khảo vui tính - nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu có những chia sẻ hóm hỉnh: "Hôm bữa tôi đứng xếp hàng ở sân bay, người ta chỉ tôi và nói "cái ông Tiếng hát mãi xanh" kìa. Người ta nhớ chương trình mà quên mất tên tôi luôn".

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Ấn tượng cụ bà 78 tuổi hát "Bảy ngày đợi mong
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Các quý ông tỏa sáng ở "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh: Việt Hương cổ vũ bố chồng đi thi hát
>> Ca sĩ Cẩm Vân làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh 2013
>> “Hậu phương” vững chắc của thí sinh “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> NSƯT Thanh Thúy làm giám khảo "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Thanh Thúy ngồi “ghế nóng” Tiếng hát mãi xanh
>> Chung kết 1 "Tiếng hát mãi xanh 2013": Giám khảo lẫn thí sinh yêu ca hát, quên bệnh tật
>> Gặp gỡ 9 gương mặt chung kết “Tiếng hát mãi xanh” 2013
>> Nét mới của sân khấu Tiếng hát mãi xanh 2013
>> NSND Thanh Hoa hát trong đêm chung kết 1 “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> 9 thí sinh vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.