Thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM: Lập hội đồng thi đặc biệt cho 9 thí sinh

24/05/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại TP.HCM một hội đồng thi đặc biệt với 5 người trong ban lãnh đạo, 9 giám thị/phòng thay phiên nhau, số người phục vụ đảm bảo về công tác an ninh, y tế,… đông hơn các hội đồng thi khác, nhưng chỉ có 9 thí sinh.

>> Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi sẽ không dài và không khó
>> Tránh phạm quy khi thi tốt nghiệp THPT
>> Dồn dập ôn thi tốt nghiệp

Sáng nay 24.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có cuộc họp triển khai về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013.

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết năm nay TP.HCM sẽ có 102 hội đồng thi, trong đó có 24 hội đồng thi ghép thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và hệ THPT (nhưng khác phòng thi) và một hội đồng thi đặc biệt.

Hội đồng thi đặc biệt này được đặt ở một trung tâm dạy nghề tại huyện Hóc Môn với 1 phòng thi 9 thí sinh, 5 người trong ban lãnh đạo, 9 giám thị thay phiên nhau.

Theo ông Bạc, do những thí sinh ở hội đồng thi này là những đối tượng đang cai nghiện nên phải tổ chức hội đồng thi riêng. Điều này vừa tạo điều kiện để học sinh có thể tham gia thi tốt, vừa dễ dàng quản lý.

Năm nay, TP.HCM huy động khoảng 12.000 giám thị coi thi. Những trường hợp học sinh bị khuyết tật sẽ được bố trí phòng thi tầng trệt để dễ đi lại trong những ngày thi.

Tất cả học sinh tại TP.HCM sẽ dự thi môn ngoại ngữ và không thi môn thay thế.

Hoàng Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.