Lấp rạch, dân khốn đốn vì ngập

25/05/2013 03:00 GMT+7

Các hộ dân tại KP.3, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM đã phản ánh đến Báo Thanh Niên về tình trạng mấy tháng qua nhà cửa của họ chìm trong biển nước mỗi khi trời mưa.

Thế nhưng, rất nhiều lần người dân họp phản ảnh lên phường, quận nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. “Mỗi khi mưa nước ngập rất lâu không thoát được khiến cuộc sống người dân rất khổ. Thậm chí đi vệ sinh dội nước cũng không trôi, khiến nhà cửa toàn mùi hôi thối”, một hộ dân cho biết. Theo ông Phạm Hữu Phương - Trưởng KP.3 (P.Tân Phú, Q.7), trước đây toàn bộ khu vực này mỗi khi mưa nước thoát ra rạch Cả Cấm rất nhanh. Tuy nhiên, khi đường và cầu Phú Thuận nối phía khu Nam Sài Gòn với đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) hoàn thành, tuyến đường nhánh N1 của Công ty TNHH Riviera Point nối từ chân cầu Phú Thuận vào dự án khu căn hộ cao cấp Riviera Point bít con rạch, khiến nước mưa không thể thoát.

 Công nhân đang xây dựng cống thoát nước tạm
Công nhân đang xây dựng cống thoát nước tạm  - Ảnh: Đình Sơn

Ông Trần Nguyễn Hoàng, Chủ tịch UBND P.Tân Phú, cho biết Công ty TNHH Riviera Point đang làm cống kết nối với đường Phú Thuận để thoát nước mưa. Còn con đường N1, Sở Giao thông vận tải chỉ cho làm đường tạm và yêu cầu chủ đầu tư phải làm đường khác theo quy hoạch để nối dự án với đường Phú Thuận. Thế nhưng, con đường này khi nào làm thì ông Hoàng chưa biết. Bà Jane Low, Tổng giám đốc Công ty TNHH Riviera Point, xác nhận với PV Thanh Niên rằng một đoạn cống thoát nước đang được lắp đặt bên dưới mặt đường N1. Hiện công ty đang làm việc với chính quyền địa phương để lên kế hoạch xây dựng một con đường khác kết nối dự án Riviera Point với đường Phú Thuận, mang tính lâu dài.

Trong khi đó, theo quan sát của PV Thanh Niên, thay vì phá đường tạm N1 để thoát nước ra rạch Cả Cấm, Công ty Riviera Point lại làm cống dẫn nước tạm chạy vòng vèo trên đường N1 để thoát ra rạch.

Trong khi hằng năm TP đầu tư rất nhiều tiền để nạo vét sông rạch, thực hiện các dự án chống ngập, nhưng chỉ vì một con đường tạm gây ngập khiến hàng trăm hộ dân bức xúc lại chưa được giải quyết dứt điểm.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu Công ty Riviera Point nhanh chóng nghiên cứu phương án kết nối giao thông với khu Nam Sài Gòn cho dự án theo hướng sẽ làm đường dân sinh bên dưới đường trên cao nối từ đường Huỳnh Tấn Phát đến rạch Cả Cấm.

Đình Sơn

>> Nỗi lo ngập úng
>> Thiếu vốn thực hiện quy hoạch chống ngập úng cho TP.HCM
>> Nâng cấp đường sắt, đường bộ gây ngập úng
>> TP.HCM xây hồ điều tiết để chống ngập úng
>> Triều cường có thể gây ngập úng diện rộng
>> TPHCM: Triều cường làm vỡ đê, gây ngập úng
>> Còn 28 điểm có nguy cơ ngập úng cao
>> Giúp người dân đi qua điểm ngập úng
>> Đắk Lắk: Ngập úng mất trắng hơn 3.000 ha lúa
>> Đà Nẵng: Ngập úng bao vây nhiều hộ dân
>> TP.HCM khẩn trương chống ngập úng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.