Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp đặc sứ Triều Tiên

24/05/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Đặc phái viên của CHDCND Triều Tiên Choe Ryong-hae gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và trao tận tay ông lá thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

(TNO) Đặc phái viên của CHDCND Triều Tiên Choe Ryong-hae gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và trao tận tay ông lá thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo hãng Tân Văn xã vào hôm nay, 24.5.

Tân Văn xã tường thuật ông Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã nói với ông Tập rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện những hành động tích cực nhằm giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại, sau nhiều tháng căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Choe Ryong-hae đã gặp ông Phạm Trường Long, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Trong cuộc gặp, ông Phạm đã nói rằng Trung Quốc hy vọng các bên liên quan tiếp tục trung thành với mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hợp tác vì hòa bình, ổn định ở Đông Bắc Á.

Dự kiến ông Choe Ryong-hae sẽ kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh sau cuộc gặp với ông Tập Cận Bình.

Trung Quốc là nhà tài trợ lớn nhất của CHDCND Triều Tiên song quan hệ giữa hai nước đã căng thẳng trong vài tháng gần đây và một số quan chức Trung Quốc không hài lòng trước việc Bình Nhưỡng bỏ ngoài tai những lời kêu gọi kiềm chế thử tên lửa và hạt nhân.

Chuyến thăm của phó nguyên soái Choe, một phụ tá tin cẩn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được nhiều chuyên gia xem là sứ mệnh hàn gắn quan hệ.

Sơn Duân

>> Triều Tiên chấp nhận theo lời Trung Quốc về đàm phán
>> Triều Tiên “rút tên lửa khỏi bờ biển”
>> Triều Tiên có tân tổng tham mưu trưởng quân đội
>> Triều Tiên cử đặc sứ tới Trung Quốc
>> Triều Tiên bắn tên lửa ngày thứ ba liên tiếp
>> Trung Quốc xác nhận tàu cá bị Triều Tiên bắt giữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.