Vụ giết người kinh hoàng ở London: Người phụ nữ 2 con "nói chuyện phải quấy" với nghi phạm

23/05/2013 12:22 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ dũng cảm "nói chuyện phải quấy" với hai kẻ mang dao nghi ngờ chém chết một binh sĩ Anh ở London vào chiều ngày 22.5 kể rằng bà đã can thiệp vì: “tốt hơn là nên để chúng chỉ nhắm vào một người”.

(TNO) Một người phụ nữ dũng cảm "nói chuyện phải quấy" với hai kẻ mang dao nghi ngờ chém chết một binh sĩ Anh ở London (Anh) vào chiều ngày 22.5 kể rằng bà đã can thiệp vì “tốt hơn là nên để chúng chỉ nhắm vào một người”.

>> Anh choáng váng với vụ “khủng bố” kinh hoàng

Thủ lĩnh hướng đạo Ingrid Loyau-Kennett đã kể với tờ Telegraph một kẻ tấn công nói với bà rằng chúng muốn “phát động một cuộc chiến ở London tối nay” khi bà hỏi tại sao chúng lại tấn công.

Lời kể của nhân chứng vụ giết người kinh hoàng ở Lodon
 Bà Ingrid Loyau-Kennett "nói chuyện phải quấy" với một kẻ tấn công - Ảnh: chụp màn hình

Người mẹ hai con đã chạy đến bên cạnh nạn nhân sau khi thấy người này nằm trên đường và cố gắng bắt mạch. Chỉ khi đó bà mới lưu ý đến đống vũ khí, gồm dao và súng và hai kẻ tấn công.

“Hắn không cao, hắn không phê thuốc, không uống rượu, hắn chỉ bồn chồn và nổi giận”, bà Loyau-Kennett kể.

"Tôi nói “ở đây chỉ có cậu chống lại nhiều người, cậu sẽ thua, cậu muốn làm gì?” và hắn nói “tôi muốn ở đây và chiến đấu””, bà Loyau-Kennett nói tiếp.

Sau đó, bà Loyau-Kennett sáp lại chỗ nghi can thứ hai và yêu cầu hắn hạ vũ khí.

“Tôi nghĩ tốt hơn là nên để chúng nhắm vào một người, thay vì mọi người ở đó, kể cả những đứa trẻ bắt đầu rời trường”, người phụ nữ 48 tuổi nói.

Cảnh sát Anh xác nhận hai nghi can đã bị bắt sau vụ tấn công kinh hoàng.

“Chúng tôi đã mở cuộc điều tra vụ giết người, do Đội chống khủng bố chỉ huy”, Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát London Bernard Hogan-Howe cho biết.

Phát biểu sau vụ tấn công, Thủ tướng Anh David Cameron nói có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một vụ khủng bố.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.