“Tình khúc vượt thời gian” đã gỡ rối được vụ tác quyền

23/05/2013 21:17 GMT+7

(TNO) Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 5 dự kiến diễn ra vào ngày 25.5 tới đây đã kịp đưa ra hướng giải quyết các rắc rối quanh chuyện tác quyền liên quan đến các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương.

>> 10 tình khúc vượt thời gian - Em tôi
>> Mr Đàm song ca cùng thần tượng Quang Linh

Trưa nay 23.5, phía Jet Studio đã có thông tin chính thức về hướng xử lý vụ lùm xùm quanh tác quyền các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương trong chương trình Tình khúc vượt thời gian.

Theo đó, ban tổ chức chương trình đã điều chỉnh nội dung chương trình, không chỉ biểu diễn các bài hát của nhạc sĩ Lam Phương như thông tin với báo chí trước đó mà còn bao gồm các bài hát của các nhạc sĩ Hoài An, Y Vân, Trần Thiện Thanh, Mặc Thế Nhân, Anh Bằng.

Trao đổi cụ thể hơn với Thanh Niên Online, đại diện truyền thông của Jet Studio cho biết thành phần ca sĩ tham gia chương trình không thay đổi, chỉ thay đổi một số tiết mục theo giấy phép mới được cấp như ca sĩ Quang Linh sẽ hát thêm Tấm ảnh không hồn của Hoài An, Ảo ảnh của Y Vân, Lê Hiếu hát Nỗi lòng người đi của Anh Bằng, Hiền Thục hát Bảy ngày đợi mong của Trần Thiện Thanh...

Riêng phần song ca của Mr Đàm và Quang Linh vẫn được giữ nguyên. Riêng Mr Đàm sẽ hát 2 bài của nhạc sĩ Lam Phương là Phút cuốiBiển tình.

Trước đó, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 5 đã được Sở VH-TT-DL TP.HCM cấp phép biểu diễn số 281/GP-SVHTTDL, diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 25.5 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Theo kế hoạch, chương trình này sẽ giới thiệu nhạc sĩ Lam Phương. Công ty Giải trí m nhạc Bước Nhảy (Jet Studio) - đơn vị phối hợp thực hiện đã xin ý kiến của Sở về việc tổ chức chương trình và đã được đồng ý.

Đồng thời, vào đầu tháng 4.2013, Jet Studio đã trao đổi với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam-Chi nhánh phía Nam về việc sẽ thực hiện chương trình trên và được biết Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành (gọi tắt là Công ty Bến Thành) đã ủy thác trung tâm thu tiền bản quyền các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương.

“Hợp đồng này vẫn còn hiệu lực nghĩa là nếu chúng tôi tổ chức chương trình sẽ nộp tác quyền tại Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam-Chi nhánh phía Nam ”, đại diện Jet Studio cho hay.

 
Mr Đàm sẽ hát Phút cuốiBiển tình của nhạc sĩ Lam Phương trong chương trình sắp tới đây - Ảnh: Jet Studio cung cấp

Tuy nhiên, khi Jet Studio tiến hành thủ tục nộp tác quyền thì nhận được Công văn số 67/CV- BTAV/2013 của Công ty Bến Thành không đồng ý cho tổ chức chương trình.

Được biết, lý do khiến phía Công ty Bến Thành không đồng ý là vì sắp tới họ cũng sẽ thực hiện liveshow của nhạc sĩ Lam Phương, có mời ông về tham gia.

Chương trình Tình khúc vượt thời gian do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM và Công ty Giải trí m nhạc Bước Nhảy (Jet studio) phối hợp thực hiện đã diễn ra từ tháng 9.2011.

Đây là chương trình định kỳ hàng tháng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 nhằm giới thiệu những tác phẩm, tác giả đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

Cách đây không lâu, chương trình này cũng gặp rắc rối liên quan đến việc tổ chức đêm nhạc Phạm Duy.

Thiên Hương

>> Dàn ca sĩ nổi tiếng với "Tình khúc vượt thời gian
>> Thu Minh hâm nóng "Tình khúc vượt thời gian
>> Thí sinh “The Voice” thử sức với “Tình khúc vượt thời gian”
>> Ca sĩ gạo cội tụ hội trong "Tình khúc vượt thời gian
>> Những tình khúc vượt thời gian
>> Ca sĩ trẻ tìm về những tình khúc vượt thời gian
>> Thêm một ca sĩ tìm về những tình khúc vượt thời gian
>> 10 tình khúc vượt thời gian - Em tôi
>> Mr Đàm đưa 3 "người đẹp chuyển giới" vào đêm nhạc
>> Mr Đàm song ca cùng thần tượng Quang Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.