Rắc rối quanh Tình khúc Lam Phương

23/05/2013 03:15 GMT+7

Theo kế hoạch, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 5 chủ đề Tình khúc Lam Phương sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM vào đêm 25.5 với một dàn ngôi sao hùng hậu.

Thế nhưng, PV Thanh Niên ngày 22.5 nhận công văn của Bến Thành A&V trình bày về việc Jet Studio (Công ty giải trí âm nhạc Bước Nhảy) thực hiện chương trình Tình khúc Lam Phương, đồng thời cho đăng poster quảng cáo và bán vé… mà không có ý kiến chấp thuận của Bến Thành A&V, đơn vị đại diện nhạc sĩ Lam Phương tại VN.

 Rắc rối quanh Tình khúc Lam Phương
Poster quảng bá chương trình vẫn không có gì thay đổi trên website nhà tổ chức - Ảnh: Lấy từ website nhà tổ chức

Ngay sau khi công văn gửi đi, Jet Studio đã có văn bản phản hồi gửi các cơ quan chức năng và Bến Thành A&V, trong đó có đoạn: “Công ty đã trao đổi với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (TTBVQTGNVN) - chi nhánh phía nam về việc sẽ thực hiện chương trình trên vào ngày 25.5.2013 tại Nhà hát Bến Thành. Được biết, Bến Thành A&V đã ủy thác TTBVQTGNVN - chi nhánh phía nam thu tiền bản quyền các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương, hợp đồng vẫn còn hiệu lực”.

Từ nội dung công văn của Jet Studio, ông Huỳnh Tiết (Giám đốc Bến Thành A&V) nói: “Chúng tôi đã chính thức trả lời qua công văn gửi Jet Studio là sắp tới sẽ thực hiện live show của nhạc sĩ Lam Phương, có mời ông về tham gia (vào khoảng tháng 9 năm nay  - NV) nên không đồng ý. Dù vậy, mấy hôm nay vẫn thấy ban tổ chức quảng cáo trên các báo về Tình khúc Lam Phương như nội dung cũ”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Hoàng Văn Bình (Phó giám đốc TTBVQTGNVN - chi nhánh phía nam) khẳng định: “Sau khi Bến Thành A&V gửi công văn đề nghị không cho phép sử dụng ca khúc Lam Phương trong live show Tình khúc Lam Phương sắp tới, trung tâm không thể cấp phép. Chúng tôi có làm việc với bên Jet Studio và đã trả lời không thể cấp phép cho bài hát Lam Phương, còn các tác giả khác trong chương trình thì bình thường”.   

Dạ Ly

>> Nhạc sĩ Lam Phương với phút cuối ở ATB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.