Cô giáo gốc Việt thành người hùng trong lốc xoáy kinh hoàng Oklahoma

23/05/2013 13:52 GMT+7

(TNO) Một cô giáo gốc Việt dạy lớp ba đã được cộng đồng ở Oklahoma ca ngợi vì nỗ lực che chắn cho các học sinh khi cơn lốc xoáy kinh hoàng quét qua thị trấn Moore.

(TNO) Một cô giáo gốc Việt dạy lớp ba đã được cộng đồng ở Oklahoma ca ngợi vì nỗ lực che chắn cho các học sinh khi cơn lốc xoáy kinh hoàng quét qua thị trấn Moore.

>> Lốc xoáy Oklahoma mạnh gấp nhiều lần bom nguyên tử Hiroshima
>> 91 người chết vì bão lốc, Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa
>> Bão lốc kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 37 người chết
>> Lốc xoáy kinh hoàng ở Mỹ

Cô giáo gốc Việt Jennifer Doan không thể cầm được nước mắt khi hồi tưởng cảnh tượng hãi hùng lúc cơn lốc xoáy chết người ập đến.

Jennfer Doan, giáo viên tại Trường tiểu học Plaza Towers bị sập trong cơn lốc xoáy, hiện được điều trị trong bệnh viện vì nứt xương ức và xương sống.

Cô giáo gốc Việt thành người hùng ở Oklahoma
 Cô giáo tiểu học Jennifer Doan - Ảnh: Facebook

Kể với kênh CBS News cô giáo gốc Việt này nhớ mình đã choàng tay ôm hai học sinh và vỗ về chúng khi lốc xoáy ập tới.

Những nhân viên cứu hộ đã tìm thấy Jennifer trong đống đổ nát của ngôi trường. Một học sinh lớp ba mà cô cố gắng bảo vệ nằm cạnh cô.

Khi được hỏi cô và cậu học sinh đã nói với nhau những gì, Jennifer Doan kể: “Tôi chỉ nói với cậu bé hãy bình tĩnh và họ (nhân viên cứu hộ) sẽ đến và cậu bé kêu với tôi rằng cậu không thể thở và không muốn chết”.

“Tôi không biết chúng tôi mắc kẹt bao lâu, có ai đó rốt cuộc cũng đến và đào bới những đất đá trên đầu tôi và họ chạm được tôi”, Jennifer nói.

Cô vẫn tỉnh táo khi được giải cứu song được đưa đến bệnh viện mà không biết những gì xảy ra với các học sinh. Hôm 21.5, Jennifer nói rằng có bảy trong số 20 học sinh của cô đã chết. Bảy học sinh của Jennifer nằm trong số 24 người thiệt mạng vì thảm họa san bằng thị trấn Moore.

“Nó cứ lặp đi lặp lai trong đầu tôi”, Jennifer chia sẻ.

Cô giáo gốc Việt thành người hùng ở Oklahoma
 Jennifer Doan tại bệnh viện - Ảnh: Chụp từ clip

Jennifer nói với CBS News cậu bé được giải cứu cùng với cô đã sống sót. Hiện giờ, cô giáo Jennifer Doan không chắc mình có cần phẫu thuật hay không và không biết đến khi nào mới được xuất viện.

Câu chuyện xúc động của Jennifer đã làm lay động nhiều người ở Oklahoma.

Một trang Facebook Prayer for Jennifer Doan (Cầu nguyện cho Jennifer Doan) đã được lập ra để cầu nguyện cho cô mau chóng phục hồi sức khỏe. Đồng thời, một trang gây quỹ trên trang Giveforward.com cũng được thiết lập để quyên góp giúp cô trang trải chi phí y tế.

Thông báo mới nhất của trang này dẫn lời bác sĩ cho biết Jennifer sẽ không cần phải phẫu thuật xương sống.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.