Chuyển SV liên thông của Trường trung cấp Tây Nam Á sang trường khác

23/05/2013 17:29 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, Bộ GD-ĐT đã có văn bản xử lý vi phạm về chương trình liên kết, đào tạo liên thông giữa Trường ĐH Thái Bình Dương và Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tây Nam Á.

Cụ thể, chương trình này chưa hề có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền. Vì vậy, Bộ yêu cầu hai trường dừng ngay việc tuyển sinh, đào tạo chương trình này.

Để xử lý vụ việc, Bộ yêu cầu Trường ĐH Thái Bình Dương đề xuất việc khắc phục hậu quả đối với 625 SV theo hướng tự liên hệ chuyển sang cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo trước ngày 30.6.2013. Sở GD-ĐT TP.HCM có trách nhiệm lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt đối với Trường TC Tây Nam Á trước ngày 31.5.2013.

 
Lớp học sai quy định đang diễn ra tại cơ sở 76-78-80 Minh Phụng tối ngày 14.5 - Ảnh: Đăng Nguyên

 
Đoàn kiểm tra của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM lấy thông tin của SV trong lớp học - Ảnh: Đăng Nguyên

Trước đó, từ thông tin của Báo Thanh Niên, tối ngày 14.5, Đoàn kiểm tra của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã có mặt tại cơ sở 76-78-80 Minh Phụng của Trường TC Tây Nam Á. Tại đây đang có 2 lớp học trên lầu 3. Đoàn kiểm tra đã lấy thông tin từ các SV đang học cũng như giáo viên đang giảng dạy.

Theo danh sách, có tất cả 55 SV học chương trình liên thông ĐH chính quy của 3 ngành: kế toán, tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh. Các SV và giảng viên đều xác nhận: đây là hai lớp liên kết đào tạo liên thông từ TC lên ĐH chính quy của Trường ĐH Thái Bình Dương và TC Tây Nam Á. Sau đó, qua hai buổi làm việc vơi lãnh đạo hai trường này, Bộ xác định số lượng sinh viên đào tạo trái phép lên đến 625 người.

   Đăng Nguyên

>> Sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến
>> Giáo dục con kiểu Hoàng gia Nhật
>> Giáo dục thanh niên cách ứng xử văn hóa
>> Xử lý nghiêm khắc các vi phạm trong giáo dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.