Vàng lỏng

23/05/2013 03:05 GMT+7

Vàng đây không phải là kim loại quý làm nữ trang mà là chất lượng và giá trị của các loại dầu dùng trong mỹ phẩm.

Không lâu trước đây dầu bị xem là nguyên liệu dở nhất trong mỹ phẩm. Những ghi chú oil-free trên bao bì là sự bảo đảm an toàn cho da. Thế mà... dầu thực vật có chất lượng lại góp phần vào những thói quen làm đẹp của nhiều dân tộc từ thời xa xưa.

Phụ nữ Li Băng làm mặt nạ dưỡng da và tóc với dầu ô liu; còn bạn gái Polynesie thì dùng dầu mù u để trị lành vết thương và sẹo hoặc để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Người Nhật thì chuộng dầu sơn trà để làm mượt tóc. Từ xưa đến nay, trên khắp hành tinh này việc sử dụng dầu trong chăm sóc tóc và da đã trở thành một hành động mang lại sự thoải mái và điệu đàng.

 Vàng lỏng
Dầu ô liu - Ảnh: shutterstock

Theo các chuyên gia về mỹ phẩm thì các sản phẩm có dầu ngày nay nhẹ nhàng hơn do không có thành phần silicon, chất bảo quản, dầu khoáng chất và dầu cũng được chọn lựa kỹ càng hơn. Điều này cũng giúp cho dầu dễ thẩm thấu vào tóc, làm bóng mượt tóc mà không làm nặng nề. Những công thức tẩy trang có chứa dầu nhanh chóng được sử dụng, trái với quan niệm dầu làm bít lỗ chân lông, bóng da, trĩnh nhòe, thậm chí còn làm cho lớp trang điểm bê bết hơn. Người ta áp dụng theo nguyên tắc chất nhờn hòa lẫn vào nhau nên các dung dịch nhũ tương tẩy trang thường làm bong tróc bụi bẩn, lớp trang điểm giúp lỗ chân lông thông thoáng mà không làm vỡ màng nhờn - nước tự nhiên. Vì vậy đối với các sản phẩm dành cho da nhờn người ta vẫn đưa dầu vào công thức, vừa làm sạch vừa chống lão hóa da.

Dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạt dẻ, tinh dầu jojoba, tinh dầu hạt nho, dầu hạnh đào... ngoài tính năng làm mềm và nuôi dưỡng còn có thể xoa dịu dị ứng, thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện tính đàn hồi, loại trừ vi khuẩn, tăng cường tuần hoàn máu hoặc phân tán ô xy trong da. Đó là nguyên nhân vì sao dầu và tinh dầu được sử dụng trong trị liệu, lẫn làm đẹp cho da mặt và cơ thể được gọi là vàng lỏng.

Cẩm Tiên

>> Làm đẹp với chanh
>> Cách làm đẹp mới
>> Mẹo làm đẹp đơn giản
>> Làm đẹp với... lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.