Cần bảo vệ tài sản người đi xe buýt

23/05/2013 03:15 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc sau khi bài viết Đối phó với nạn trộm cắp trên xe buýt đăng tải trên Thanh Niên số ra ngày 22.5.

Cần treo thưởng để khuyến khích

Theo quan điểm của tôi, để dẹp được nạn trộm cắp trên xe buýt, cơ quan công an cần treo thưởng: Ai bắt được tên trộm trên xe buýt giao nộp cho công an thì thưởng tiền. Nếu nhiều người cùng tham gia bắt trộm thì số tiền thưởng sẽ tăng lên.

adong1112@yahoo.com.vn

Thông tin kịp thời cho cơ quan công an

Thiết nghĩ, cơ quan công an cần để số điện thoại nóng trên các xe buýt hòng khi biết mặt các đối tượng trộm, hành khách, tài xế... có thể báo ngay với cơ quan công an qua điện thoại, từ đó, cơ quan công an có cơ sở để theo dõi, truy bắt chúng.

Việt Vũ (vuvanviet@gmail.com)

Nguyễn Hải Châu
Theo tôi, các hợp tác xã xe buýt cần tăng cường bảo vệ tài xế, phụ xe buýt ví dụ như trang bị cửa lên xuống tự động một cách chắc chắn, có điều khiển từ xa, thậm chí có rào chắn giữa tài xế và hành khách. Khi được bảo vệ và tự bảo vệ được, tài xế sẽ đủ can đảm, mạnh mẽ để tố giác tội phạm mà không sợ bị trả thù, tấn công.

Nguyễn Hải Châu (Q.7, TP.HCM)

Lê Thị Quyên

Nạn nhân của trộm trên xe buýt đa phần là học sinh, sinh viên, phụ nữ, người lớn tuổi. Vì vậy, để người dân được yên tâm khi sử dụng xe buýt, ngoài các biện pháp mà đơn vị quản lý xe buýt nêu, cơ quan công an cần tăng cường biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm này một cách thường xuyên.

Lê Thị Quyên (GV Trường Nam Sài Gòn, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đối phó với nạn trộm cắp trên xe buýt
>> Siêu trộm trên xe khách
>> Tóm kẻ trộm trên xe buýt
>> Phá băng trộm trên xe buýt
>> Tên trộm trên xe khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.