Vì sao phụ nữ có thể sống thọ hơn nam giới?

21/05/2013 12:41 GMT+7

(TNO) Đó là nhờ phụ nữ sở hữu hệ miễn dịch tốt hơn nam giới, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Y Nha khoa Tokyo (Nhật Bản).

(TNO) Đó là nhờ phụ nữ sở hữu hệ miễn dịch tốt hơn nam giới, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Y Nha khoa Tokyo (Nhật Bản).

Hệ miễn dịch của phụ nữ kéo dài được sự trẻ trung hơn và điều này có thể đóng góp vào khả năng sống thọ hơn nam giới của phụ nữ, theo hãng tin UPI dẫn nguồn từ các nhà khoa học Nhật.

Trưởng nhóm nghiên cứu Katsuiku Hirokawa cho biết, để rút ra kết luận trên, các chuyên gia tìm hiểu máu của các tình nguyện viên khỏe mạnh ở Nhật Bản, độ tuổi 20-90 của cả hai giới.

Vì sao phụ nữ có thể sống thọ hơn nam giới?
 Phụ nữ sống thọ nhờ có hệ miễn dịch tốt hơn - Ảnh: Shutterstock

Họ phát hiện tổng số tế bào bạch cầu ở mỗi người giảm theo tuổi tác.

Cụ thể, số lượng bạch cầu trung tính - một loại tế bào bạch cầu phổ biến nhất - giảm ở cả hai giới, trong khi lượng tế bào bạch huyết - một loại tế bào bạch cầu trong hệ miễn dịch của động vật có xương sống - giảm ở nam giới và tăng ở phụ nữ.

Nam giới trẻ tuổi thường có hàm lượng tế bào bạch huyết cao hơn phụ nữ ở cùng độ tuổi, vì vậy khi về già, số lượng tế bào bạch huyết có thể so sánh được ở cả hai giới, chuyên gia Hirokawa nói.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy có sự sụt giảm hồng cầu liên quan tới tuổi tác ở nam giới nhưng không xảy ra ở phụ nữ.

Huỳnh Thiềm

>> Cách sống thọ hơn
>> Tại sao nữ sống thọ hơn nam?
>> Gia đình sống thọ nhất thế giới
>> Sinh mùa thu thường sống thọ
>> Nấu ăn thường xuyên giúp sống thọ hơn
>> Bố càng lớn tuổi, cháu càng sống thọ
>> Cô đơn ít sống thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.