Nhật nới lỏng thị thực cho du khách Đông Nam Á

21/05/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Giới chức Nhật Bản có kế hoạch thu hút thêm du khách từ các nước Đông Nam Á bằng cách cải tiến các quy định về thị thực, theo đài NHK ngày 21.5.

(TNO) Giới chức Nhật Bản có kế hoạch thu hút thêm du khách từ các nước Đông Nam Á bằng cách cải tiến các quy định về thị thực, theo đài NHK ngày 21.5.

Một ban chuyên trách với thành viên là các quan chức thuộc các bộ liên quan, bao gồm Bộ Giao thông vận tải và Bộ Ngoại giao, đã soạn thảo một báo cáo tạm thời vào ngày 20.5.

Họ đề xuất những biện pháp như nới lỏng các quy định về thị thực dành cho công dân các nước Đông Nam Á đi du lịch đến Nhật vào cuối năm nay.

Động thái trên được đưa ra khi chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe xác định Nhật cần thu hút thêm du khách từ các nền kinh tế đang phát triển nhanh nhằm đạt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch thường niên lên 25 triệu người vào năm 2020.

Chính phủ Nhật dự kiến sẽ xem xét miễn thị thực cho các du khách đến từ Thái Lan và Malaysia, cũng như cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cho khách du lịch người Philippines và Việt Nam, báo The Japan Times đưa tin cuối tháng trước.

Theo NHK, ban chuyên trách đã đề xuất một quy chế mới cho phép lưu trú dài hạn dành cho những du khách nước ngoài giàu có. Người nộp đơn sẽ phải thỏa mãn những điều kiện liên quan đến thu nhập và tài sản.

Các thành viên cũng đề nghị cung cấp thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau tại các bảo tàng và những điểm tham quan khác.

Các bộ trưởng Nhật dự định sẽ kết hợp những đề xuất này vào chiến lược tăng trưởng kinh tế sắp tới.

Trùng Quang

>> Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa thứ 4 vào vùng biển Nhật Bản
>> Nhật Bản viện trợ 12 dự án hợp tác kỹ thuật
>> Phát hiện thư bang giao với Nhật Bản từ năm 1591
>> Nhật Bản cắt giảm tàu “canh chừng” Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.