Người thân yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bé 21 tháng tuổi

21/05/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Ngày 21.5, nhiều người thân của cháu Cao Ngọc Kim Anh (21 tháng tuổi, ngụ khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, H. Long Thành, Đồng Nai) đã kéo đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phản đối, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu.

(TNO) Ngày 21.5, nhiều người thân của cháu Cao Ngọc Kim Anh (21 tháng tuổi, ngụ khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, H.Long Thành, Đồng Nai) đã kéo đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phản đối, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu.

>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Viện KSND và Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành làm việc với bệnh viện trên để điều tra nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20.5, người nhà phát hiện bé Anh bị sốt nên đưa cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) khám, và được chẩn đoán viêm họng rồi cho cháu thuốc về nhà uống.

Tối 20.5, khi thấy cháu có biểu hiện mệt, khó thở gia đình đã chuyển cháu đến Bệnh viện đa khoa Long Thành điều trị. Thế nhưng, các bác sĩ nhận thấy bệnh cháu trở nặng nên chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vào lúc 2 giờ ngày 21.5, trong tình trạng tím tái, thở yếu.

Tại đây, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác định cháu bị nhiễm trùng máu, suy hô hấp, trụy tim mạch và đường huyết quá cao nên tiến hành cấp cứu. Thấy sức khỏe bé Anh quá yếu, gia đình đã xin chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý. Đến 11 giờ cùng ngày, bé Anh đã tử vong.

Lúc này, người thân bé Anh cho rằng do bệnh viện không chịu cho cháu chuyển viện nên khiến cháu nguy kịch, do đó đã gây sức ép, buộc cơ quan chức năng phải làm rõ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, trước yêu cầu chuyển viện của phía gia đình, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, mở nội khí quản, đặt máy thở. Nếu rút máy thở để chuyển viện thì bé sẽ không an toàn, do đó bệnh viện phải để lại để tích cực cứu chữa.

Sau khi được bệnh viện và cơ quan chức năng lý giải, người nhà của bé Anh đã ra về và không yêu cầu giám định pháp y, mà đưa bé về mai táng.

Kim Cương

>> Sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Kết luận vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Đồng Nai
>> Hai mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện
>> Yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong
>> Điều tra vụ sản phụ tử vong tại trung tâm y tế
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ
>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.