34 đề án đoạt giải sáng kiến phòng chống tham nhũng

21/05/2013 03:00 GMT+7

Ngày 20.5, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hội nghị tổng kết chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011 (VACI 2011).

Với chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật, góp phần phòng, chống tham nhũng hiệu quả”, sau 2 năm triển khai, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 34 đề án trong tổng số 160 đề án tham gia. Theo tính chất hoạt động, các đề án được chia thành 4 nhóm: Giám sát cộng đồng (16 đề án); truyền thông, nâng cao nhận thức (9 đề án); giáo dục đào tạo cho thanh thiếu niên (5 đề án) và ứng dụng công nghệ thông tin (4 đề án). Trong số các đề án được trao giải, có 60% đề án đang được triển khai tại khu vực phía bắc, 25% khu vực miền Nam và 15% tại khu vực miền Trung.

Với mức tài trợ tối đa cho một đề án đoạt giải là 290 triệu đồng từ nguồn tài trợ quốc tế, mỗi đề án đoạt giải sẽ có nhiều cơ hội được triển khai rộng trong thực tiễn. Từ kết quả của Chương trình VACI 2011, Thanh tra Chính phủ đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu kết quả thực hiện các đề án VACI 2011, tiếp thu những sáng kiến, bài học thực tiễn từ việc thực hiện các đề án để hướng dẫn, nhân rộng trong việc hoạch định, hoàn thiện thể chế, chính sách có liên quan.

Thái Sơn

>> Thành lập BCĐ T.Ư về phòng chống tham nhũng với 16 thành viên
>> Công bố nhân sự Ban chỉ đạo T.Ư phòng, chống tham nhũng
>> Kết quả phòng, chống tham nhũng cũng là tiêu chí xét tín nhiệm cán bộ
>> Tìm giải pháp phòng chống tham nhũng
>> Kiểm toán mạnh để chống tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.