Giảm cân bằng thức uống

20/05/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Muốn kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể để giảm cân, bạn không chỉ tập trung vào cách lựa chọn thực phẩm, mà các loại nước uống cũng rất quan trọng.

(TNO) Muốn kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể để giảm cân, bạn không chỉ tập trung vào cách lựa chọn thực phẩm, mà các loại nước uống cũng rất quan trọng, theo Livestrong.

Nước. Nước là một trong những thức uống tốt nhất giúp chúng ta giảm lượng mỡ trong cơ thể. Không chỉ vậy, nước cũng giúp tẩy sạch các độc tố ra khỏi cơ thể và làm tăng quá trình trao đổi chất. Nên uống từ 6 - 8 ly nước/ngày để loại bỏ lượng mỡ dư thừa.

4 loại nước giúp giảm cân
Nước là loại thức uống giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Trà xanh. Trà xanh cung cấp nhiều loại chất có thể giúp chúng ta ngăn ngừa các chất béo trong cơ thể. Caffeine là một trong những thành phần chính trong trà xanh, ngoài ra còn có EGCG và catechin - hợp chất đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Nutrition cho thấy tiêu thụ trà xanh kết hợp với tập thể dục thường xuyên có thể giúp kích thích việc tiêu hóa mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Sữa. Sữa rất hữu ích trong việc loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể. Sữa chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe. Thức uống này cũng rất hữu ích cho những người thích tập thể dục và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nước cà chua. Nước ép cà chua là một loại thức uống ít calo nhưng giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Thức uống này làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn cũng có thể uống vào bữa sáng.

Nguyễn Đan

>> Trái lựu có lợi khi giảm cân
>> Giảm cân từ thực phẩm
>> Ăn uống giảm cân ở giới văn phòng
>> Giảm cân không cần ăn ít
>> 15 bí quyết giảm cân
>> Thực phẩm “đốt” chất béo
>> Ích lợi từ chất béo lành mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.