Đặc nhiệm Israel “xâm nhập Syria”

20/05/2013 03:50 GMT+7

Đài Fox News vừa tung ra đoạn phim được cho là quay cảnh lực lượng đặc nhiệm Israel đang trên đường trở về từ Syria . Địa điểm ghi hình không được nói rõ nhưng nhiều khả năng nơi này gần với cao nguyên Golan đang do Israel kiểm soát.

Diễn biến mới tiếp tục làm dư luận nghi ngờ về vai trò của Israel trong cuộc khủng hoảng tại Syria. Các bên liên quan chưa bình luận gì về đoạn phim của Fox News. Trước giờ Tel Aviv khẳng định sẽ không can thiệp vào Syria trừ khi bị tấn công trước. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến nay, Israel đã 3 lần không kích Syria với lý do “ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí cho lực lượng Hezbollah ở Li Băng”.

 Đặc nhiệm Israel “xâm nhập Syria”
Hình ảnh được cho là đặc nhiệm Israel băng qua biên giới Syria để về nước - Ảnh: Business Insider

Trong một diễn biến liên quan, RIA-Novosti ngày 19.5 đưa tin hội thảo quốc tế về Syria có thể sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Nga và Mỹ muốn đại diện của chính quyền Damascus và phe nổi dậy cùng tham dự hội thảo nhưng điều này khó xảy ra. Lực lượng nổi dậy vẫn ra điều kiện tiên quyết để đàm phán là ông al-Assad phải ra đi. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tờ Clarin ngày 19.5, Tổng thống Syria khẳng định sẽ tiếp tục cầm quyền ít nhất cho tới kỳ bầu cử năm 2014.

Lan Chi

>> Cha của Thứ trưởng Ngoại giao Syria bị bắt cóc
>> Tổng thống Syria khẳng định sẽ không từ chức
>> Mỹ chỉ trích việc Nga chuyển tên lửa cho Syria
>> Biệt kích Israel “hiện diện ở Syria”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.