Bi kịch của một đứa trẻ

21/05/2013 04:00 GMT+7

Cô học trò lớp 7 cúi mặt ôm đứa con trai 4 tháng tuổi. Từ ngày sinh con đến nay, cô bé đã phải theo chân người thân “lánh nạn” qua nhiều chỗ trọ.

Làm mẹ tuổi 13

Cô bé bất hạnh đó là Y. (sinh năm 2000) - nạn nhân bị cha dượng hiếp dâm, dẫn đến mang thai và làm mẹ khi mới 13 tuổi. Lần theo địa chỉ ghi trên đơn “Đề nghị truy tố và xét xử” gửi Báo Thanh Niên do bà T. - bác ruột của  Y. đứng đơn vào ngày 6.5.2013, chúng tôi đã tìm đến căn nhà trọ của Y. trong một con hẻm ở Q.8, TP.HCM.

Thoạt nhìn, khó có thể đoán được cô bé cao lớn, khuôn mặt bầu bĩnh gần đây đã phải trải qua một cơn vượt cạn đau đớn. Người bác ruột Y. cho hay, ngày ngày Y. vẫn còn mê phim hoạt hình và truyện tranh.

Theo lời Y., từ tháng 7.2011, lúc còn đang học lớp 6, em đã bị cha dượng là ông D.V.B hãm hiếp. Đến giữa năm học lớp 7, Y. về thăm bà nội, thấy cơ thể nở nang bất thường của Y., một số người thân bên nội đã đưa Y. đến Bệnh viện Từ Dũ khám thai. Tại đây, họ gần như té xỉu khi bác sĩ thông báo Y. đã có thai đến tuần thứ 29!

Bà T. kể: “Ngày 24.11.2012, tôi dẫn Y. đến công an phường trình báo. Ai cũng hỏi tôi, mẹ cháu đâu mà bác ruột phải đưa Y. đi khám thai và đứng đơn tố cáo vụ việc? Thực ra, lúc đầu mẹ nó nằng nặc bảo tụi tui dựng chuyện và không tiếc lời chửi mắng”. Bà nội của Y. cay đắng nói: “Cái chính là do mẹ nó không quan tâm, con mình bị hiếp một năm trời mà không biết”. Bà cụ đau lòng kể tiếp: “Cha mẹ Y. chia tay từ lúc nó 5 tuổi. Từ đó, nó sống với tui. Đến đầu năm học lớp 6, do trường xa nên mẹ nó rước về sống chung...”.

 
Cô bé Y. và đứa con trai 4 tháng tuổi tại nhà trọ - Ảnh: Như Lịch

Gánh nặng từng ngày

Từ khi sinh con (ngày 22.1.2013) cho đến nay, Y. phải rời địa phương đến nương náu trong gia đình bà T. Khổ nỗi, người bác ruột này chưa có nhà riêng, nên mọi người dắt díu nhau qua những chỗ trọ. Bà nội của Y. than thở: “Tui có nhà mà cháu không về được, phải bỏ đi ở trọ như vậy. Tui  thương cháu tui bị đàm tiếu, chứ tui thì sao cũng được”. Hằng ngày, vừa chăm sóc đứa chắt nội (con trai của Y.), bà cụ 65 tuổi này vừa tranh thủ dán hàng mã để kiếm chút tiền mua thêm sữa cho thằng bé.

“Từ khi xảy ra vụ việc, cuộc sống chúng tôi bị đảo lộn hết. Mỗi ngày trôi qua rất nặng nề, về vật chất lẫn tinh thần. Bé Y. cũng chưa dám đi học lại. Rất mong các cơ quan nhanh chóng xét xử vụ án, để chúng tôi có thể ổn định cuộc sống”, bà T. tỏ ra bức bối.

Trong đơn đề nghị truy tố và xét xử gửi Báo Thanh Niên và một số cơ quan khác, bà T. trình bày: “Sau khi điều tra, giám định ADN, ông B. đã bị tạm giam. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi thấy thời gian đã quá lâu mà chưa đưa ra xét xử. Nay gia đình chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm đưa vụ việc ra xét xử để trả lại sự công bằng cho bé Y.”.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ án, chiều 15.5, cán bộ điều tra đã triệu tập nạn nhân Y. (đi cùng người thân và luật sư) để lấy lời khai và đối chất với nghi phạm D.V.B.

Cùng ngày 15.5, từ lá đơn của bà T., Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực phía nam đã phát công văn gửi Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM. Nội dung công văn đề nghị những cơ quan này quan tâm nghiên cứu, sớm đưa ra truy tố, xét xử đúng quy định của pháp luật đối với vụ án hiếp dâm trẻ em nói trên.

Như Lịch

>> Bi kịch từ mối tình đồng tính
>> Bi kịch gia đình
>> Bi kịch trên ruộng lúa
>> Làm rõ một bi kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.