Kịch con nít

20/05/2013 03:05 GMT+7

Hè đã cận kề, các sân khấu tưng bừng chuẩn bị vở diễn mới để kịp ra mắt khán giả nhí.

Hè đã cận kề, các sân khấu tưng bừng chuẩn bị vở diễn mới để kịp ra mắt khán giả nhí.

Xem kịch với con nít thật thú vị. Các em cứ tròn mắt theo dõi những màn nhảy múa, hoạt náo sinh động, có lúc thì cười ngặt nghẽo bởi chất hài hước trong sáng, hồn hậu. Nhiều bé còn rời khỏi ghế ngồi, chạy lên sân khấu để hòa mình vào thế giới cổ tích cùng các nhân vật trong vở kịch. Các em hét lên khi lão phù thủy định hại chàng nông dân, các em xua đuổi kẻ xấu không cho tới gần công chúa… Sân khấu đã mở ra một không gian đáng yêu cho tuổi thơ.  

Hoành tráng, hấp dẫn

Ngày xửa ngày xưa luôn là chương trình không thể thiếu của mùa hè. Và Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng vẫn trọn vẹn phong cách vốn có của Sân khấu kịch IDECAF: hoành tráng, vui nhộn và đầy màu sắc với những màn ca múa nhạc sinh động.

 Kịch con nít
Vở Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng của Sân khấu kịch IDECAF sắp ra mắt ở Nhà hát Bến Thành - Ảnh: H.K

Câu chuyện có mô típ khá quen thuộc, kể về một ông vua cùng cả triều đình bị các vị thần nguyền rủa hóa thành kiếp quỷ, vì đã đối xử bạc ác với người khuyết tật. Lời nguyền chỉ được giải khi cô gái tóc vàng, con một đôi vợ chồng gù bị vua xua đuổi, đem lòng yêu thương chàng hoàng tử xấu xí của nhà vua. Sự tung hứng hài hước và duyên dáng của dàn sao “gạo cội” Thành Lộc (quỷ điệu), Hữu Châu (quỷ chúa), Đại Nghĩa (quỷ nhảy múa), Lê Khánh (quỷ ca hát), Gia Bảo (quỷ vệ sinh), Thanh Vân (quỷ đầu bếp), Tuấn Khải (quỷ may mặc)… đã làm nên tiếng cười xuyên suốt vở diễn.

 

Xem kịch với con nít thật thú vị. Các em cứ tròn mắt theo dõi những màn nhảy múa, hoạt náo sinh động, có lúc thì cười ngặt nghẽo bởi chất hài hước trong sáng, hồn hậu

Một điểm hẹn sáng giá khác là Sân khấu Hoàng Thái Thanh với vở kịch Ngàn lẻ hai đêm. Cảm tác từ câu chuyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần, nay được tác giả Trần Khiết viết thêm phần tiếp theo như là một “hậu bản”, hứa hẹn nội dung đầy kịch tính, gay cấn. Nghệ sĩ Ái Như cho biết, mỗi năm Sân khấu Hoàng Thái Thanh phải dựng một vở kịch thiếu nhi, theo hợp đồng với Nhà thiếu nhi TP.HCM.

Sân khấu kịch Lê Hay vừa ra mắt tại Trung tâm văn hóa Q.Bình Thạnh khoảng 5 tháng nay đã tự định hình là sân khấu chuyên về kịch thiếu nhi, phục vụ khán giả nhí quanh năm vào các ngày cuối tuần. Vở mới cứ ra mắt liên tục: Ngưu vương náo nhân gian, Út bự và bầy hổ, Khu rừng phép thuật, Sự mất tích bí ẩn, Quái vật rừng xanh, Hỏa xà tinh, Cô bé thần kỳ, Siêu quậy tí hon. Đó là nhờ “ông bầu” Lê Hay biết “liệu cơm gắp mắm”, tiết giản cảnh trí, phục trang, tận dụng hiệu ứng ánh sáng, âm thanh kết hợp với võ thuật, vũ đạo đẹp mắt, song song với các tình tiết hài thú vị vẫn đủ sức thu hút khán giả nhí.

Sân khấu miễn phí 

Trước nay người ta vẫn định kiến với nhiều chương trình sân khấu miễn phí, nhưng giờ đây đã khác hẳn. Sân khấu Sen Hồng tại công viên 23.9 rộng rãi, thoáng mát, đều đặn vào thứ bảy và chủ nhật với đủ thể loại kịch, cải lương, ca nhạc. Hoặc chương trình Cầu vồng tuổi thơ tại Nhà hát TP.HCM sang trọng vào sáng chủ nhật hằng tuần, tổng hợp các loại hình cải lương, kịch, rối, xiếc, ảo thuật cũng là một điểm hẹn lý tưởng.

Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn tâm sự: “Ban đầu sân khấu miễn phí cũng làm chúng tôi lo lắng một chút vì kéo đi một lượng khán giả. Nhưng rồi vẫn ổn định, bởi kịch IDECAF làm vở thiếu nhi có màu sắc riêng, các em đã yêu thích, không bỏ được. Có thêm nhiều sân khấu thì mừng chứ sao. Mấy triệu trẻ em của TP mà chỉ bấy nhiêu điểm diễn là còn quá ít”.

Hoàng Kim - Hoàng Vũ

>> Thành Lộc: Kịch Bắc ngủ quên quá lâu
>> Thành Lộc lồng tiếng phim hoạt hình mùa Giáng sinh
>> Thành Lộc cổ vũ tiết mục Trial Bike của Ngô Minh Tú
>> Thành Lộc “Tìm kiếm tài năng Việt”
>> NSƯT Thành Lộc trở lại với kỷ niệm tuổi thơ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.