Các quý ông tỏa sáng ở "Tiếng hát mãi xanh"

19/05/2013 03:46 GMT+7

Trong 9 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013 có đến 7 nam và cả 3 người đứng nhất bảng để vào đêm chung kết xếp hạng cũng đều là “quý ông”.

Trong 9 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013 có đến 7 nam và cả 3 người đứng nhất bảng để vào đêm chung kết xếp hạng cũng đều là “quý ông”.

Cuộc thi do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty MayQ tổ chức đã bước vào mùa giải thứ ba nhưng vẫn chứng tỏ sức hút khán giả qua những giọng ca đầy bất ngờ. Đặc biệt, những gì các thí sinh thể hiện ở vòng chung kết (diễn ra các đêm 3.5, 10.5, 17.5) khiến người xem thích thú.

Dẫu trong số họ, có người vẫn còn run do tuổi cao sức yếu (như bác Mai Văn Đặng, Đào Duy Trung, Nguyễn Bảo Thắng), song chính những điều tưởng chừng là điểm yếu lại khiến người xem yêu họ hơn. Bởi họ không chỉ hát cho thỏa đam mê mà hát bằng cả con tim, tấm lòng nên đã chạm đến trái tim người yêu nhạc. So với năm 2012, 9 thí sinh năm nay có phong độ ổn định qua các đêm thi. Những khuyết điểm rớt hay trật nhịp, quên lời hầu như không có.

Các quý ông tỏa sáng ở "Tiếng hát mãi xanh"
3 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng, từ trái qua: Nguyễn Duy Dũng, Mai Văn Đặng, Trần Ngọc Hòa - Ảnh: Độc Lập

Thí sinh Nguyễn Duy Dũng (46 tuổi, ở Hội An, Quảng Nam, bảng C) là một phát hiện thành công của mùa giải năm nay. Ở đêm thi đầu khi anh hát Áo anh sứt chỉ đường tà không chỉ khán giả giật mình mà ban giám khảo cũng quá đỗi ngạc nhiên. Một giọng hát ẩn trong con người nhìn nhỏ nhắn, hơi chút rụt rè như thế lại quá nhiều nội lực và cảm xúc. Trong đêm thi thứ 3, đêm quyết định số điểm, nghe anh thể hiện Cõng mẹ đi chơi và xem clip giới thiệu về người mẹ già của anh đang bệnh nằm liệt trên giường, nhiều người xúc động rơi nước mắt. Thế nên sự có mặt của anh ở đêm chung kết xếp hạng cuối cùng (đêm 31.5 tới) là điều hiển nhiên. 2 thí sinh còn lại sẽ vào chung kết là bác Mai Văn Đặng (71 tuổi, ở Bình Dương), nhất bảng A và anh Trần Ngọc Hòa (53 tuổi, ở TP.HCM), nhất bảng B. Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất (do ban giám khảo báo chí bình chọn) thuộc về Đào Duy Trung (66 tuổi, TP.HCM). Giải cổ động viên dành cho đội của thí sinh Nguyễn Bảo Thắng (74 tuổi, đến từ Hà Nội).

Các thành viên ban giám khảo chuyên môn Tiếng hát mãi xanh 2013 cũng để lại ấn tượng cho người xem với lối nhận xét, chia sẻ chân tình như một người bạn, người em, người anh. Đặc biệt là nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu dù tuổi cao, sức yếu vẫn chiếm được cảm tình của khán giả với phần trò chuyện hóm hỉnh rất duyên.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.