Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu của cả nước

18/05/2013 03:15 GMT+7

Sáng 17.5, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức hội thảo khoa học “20 năm xây dựng và phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, quản lý đô thị, kiến trúc sư…

Cách nay 20 năm, chính quyền thành phố đã quyết định cho đầu tư phát triển khu đô thị mới Nam Sài Gòn và trục đường Nguyễn Văn Linh, trong đó khu vực lõi là trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng ngày nay. Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã được công nhận là “khu đô thị kiểu mẫu” của cả nước.

Đánh giá về sự thành công này, các chuyên gia về quy hoạch, quản lý đô thị nhấn mạnh, trước hết là do có sự đột phá của chính quyền TP.HCM trong công tác phát triển đô thị; kế đến là đồ án quy hoạch có chất lượng, được nghiên cứu và xây dựng bởi một công ty tư vấn có năng lực và kinh nghiệm (Công ty SOM - Mỹ).

Bên cạnh đó là vai trò của nhà đầu tư, không chỉ có năng lực tài chính mà còn rất có kinh nghiệm trong quản lý phát triển dự án, từ đó xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ và hiện đại, tạo khả năng phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.