Đấu giá cuốn sách Harry Potter có chú giải của tác giả

18/05/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Những người yêu mến cậu bé phù thủy sẽ có cơ hội sở hữu phiên bản đầu tiên và độc nhất vô nhị của tập truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy với những chú giải được chính tác giả J.K. Rowling viết tay. Cuốn sách này sẽ được chào bán tại một cuộc đấu giá từ thiện sắp diễn ra, tổ chức English PEN cho biết trên Reuters ngày 17.5 (giờ địa phương).

(TNO) Bạn có bao giờ thắc mắc J.K. Rowling đã nghĩ gì trong đầu khi viết tập đầu tiên của loạt tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter?

Những người yêu mến cậu bé phù thủy sẽ có cơ hội sở hữu phiên bản đầu tiên và độc nhất vô nhị của tập truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy với những chú giải được chính tác giả J.K. Rowling viết tay.

Cuốn sách này sẽ được chào bán tại một cuộc đấu giá từ thiện sắp diễn ra, tổ chức English PEN cho biết trên Reuters ngày 17.5 (giờ địa phương).

Trong cuốn sách đặc biệt này, J.K Rowling đã tự tay viết những suy nghĩ và bình luận về tập truyện cũng như bộ phim. Bà còn tự phác họa 22 bức vẽ, trong đó có một bức vẽ em bé Harry đang ngủ và một bức chân dung của Hiệu trưởng trường Hogwarts, giáo sư Albus Dumbledore.

Cuốn sách có thêm 43 trang chia sẻ những suy nghĩ bên lề của bà Rowling khi đang viết tập đầu tiên của tác phẩm sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời bà.

Nó có những dòng như: “Tôi viết cuốn sách này bất kỳ lúc nào có thời gian rảnh… trong những quán cafe ồn ào, hay trong cái tĩnh lặng của đêm khuya. Tôi viết ra những suy nghĩ khác của mình khi sáng tác Harry Potter và Hòn đá phù thủy trên các trang sách một cách kín đáo, và sẽ chỉ có mình tôi biết…”.

Đây sẽ là một trong 51 phiên bản sách đầu tiên có chú giải của tác giả, được bán đấu giá vào ngày 21.5 này.

Một số tác phẩm nổi tiếng khác cũng có mặt, như Nhật ký tiểu thư Jones của Helen Fielding, Northern Lights của Philip Pullman và Matilda của Roald Dahl với hình ảnh minh họa ban đầu của Quentin Blake.

Bộ tiểu thuyết giả tưởng gồm 7 tập kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter đã trở thành loạt sách bán chạy nhất mọi thời đại, và được chuyển thể thành phim với doanh thu hàng tỉ USD.

Harry Potter và Hòn đá phù thủy (nguyên tác: Harry Potter and the Philosopher's Stone) là tập đầu tiên của bộ truyện này, ra mắt năm 1997.

Phong Linh

>> J.K. Rowling trình làng website “Pottermore”
>> J.K. Rowling để ngỏ khả năng viết tiếp Harry Potter
>> JK Rowling nhận giải thưởng văn học Andersen
>> JK Rowling ủng hộ 10 triệu bảng xây trung tâm y tế
>> JK Rowling bị kiện ăn cắp ý tưởng
>> Công viên Harry Potter sẽ có thêm “Hẻm Xéo”
>> Harry Potter" chống... mafia
>> Hoàng tử William cùng vợ thăm phim trường Harry Potter
>> Dượng" của Harry Potter qua đời
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter sẽ viết tiếp về cậu bé phù thủy?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.