Cơ quan chức năng trả lời

18/05/2013 10:56 GMT+7

Tuần qua, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL đã nhận được công văn trả lời bạn đọc của các cơ quan:

Tuần qua, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL đã nhận được công văn trả lời bạn đọc của các cơ quan:

Sở Công thương Hậu Giang trả lời đơn khiếu nại của đại diện 6 HTX điện nông thôn tại tỉnh Hậu Giang. Công văn cho biết nội dung mà các HTX nêu trong đơn kêu cứu là không đúng sự thật. Bởi, các HTX quản lý và kinh doanh lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn tỉnh đa số là lưới điện đã được ngân sách nhà nước đầu tư trước đây. UBND các huyện đã có quyết định tạm thời giao cho các HTX quản lý, khai thác. Quyết định có ghi: “Khi có chủ trương thì phải bàn giao lại cho ngành điện quản lý”. Kể từ khi có Luật Điện lực, các HTX đã không còn đủ năng lực để hoạt động kinh doanh điện nông thôn. Tính đến thời điểm hiện nay, các HTX có đơn khiếu nại nêu trên đã thống nhất chuyển giao toàn bộ lưới điện được ngân sách nhà nước đầu tư trước đây lại cho ngành điện quản lý và có 2 HTX gửi đơn đến Sở Công thương Hậu Giang xin rút lại đơn khiếu nại.

TAND tỉnh Kiên Giang thông báo kết quả giải quyết đơn khiếu nại của vợ chồng ông bà Nguyễn Thanh Tùng, Bùi Việt Triều (cùng cư trú tại số 737 Mạc Cửu, P.Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá). Thông báo cho hay sau khi nghiên cứu, TAND tỉnh Kiên Giang nhận thấy nội dung nêu trong đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND tỉnh Kiên Giang. Bởi, vụ án được hai cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật. Hơn nữa, ông bà Nguyễn Thanh Tùng, Bùi Việt Triều có đơn kháng cáo yêu cầu Tòa dân sự TAND Tối cao xem xét, giải quyết giám đốc thẩm. Vì vậy, ông bà chờ xem xét của TAND Tối cao theo trình tự giám đốc thẩm.

UBND Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) vừa có công văn cho biết đơn yêu cầu của ông Ngô Quang Út (ngụ KV 3, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) đã được UBND Q.Cái Răng chấp thuận. Hiện ông Út đang được hướng dẫn lập hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

TAND tỉnh Hậu Giang trả lời đơn của tập thể người dân (ngụ xã Phương Bình, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) tố cáo ông Nguyễn Minh Hùng, Thẩm phán TAND H.Phụng Hiệp có hành vi vòi vĩnh tiền trong quá trình giải quyết vụ án. Công văn cho biết đối với vụ việc trên, TAND tỉnh Hậu Giang tiến hành xác minh, làm rõ. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phụng Hiệp đang xem xét giải quyết theo thẩm quyền về mặt Đảng và chưa có kết luận.

Chi cục thuế H.An Phú (An Giang) trả lời đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Truyền (ngụ nhà số 185, ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú, An Giang). Công văn khẳng định ông Nguyễn Văn Truyền nhận thừa kế đất từ người cô là bà Nguyễn Thị Ngọ. Do đó, ông Truyền không thuộc đối tượng không phải nộp lệ phí trước bạ và cũng không thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân từ nhận thừa kế.

Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên (99 Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), ĐT: 07103.825.244 gặp cô Hồng Loan.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.