VFF thừa nhận nhầm lẫn khi kiểm phiếu tín nhiệm BCH

17/05/2013 14:21 GMT+7

(TNO) Đến trưa ngày 17.5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thừa nhận đã có những sai sót trong việc kiểm phiếu, dẫn tới kết quả không chuẩn xác khi lấy phiếu tín nhiệm 23 ủy viên do Ban chấp hành (BCH) khóa 6 giới thiệu ra Đại hội để ứng cử vào BCH khóa 7.

(TNO) Đến trưa ngày 17.5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thừa nhận đã có những sai sót trong việc kiểm phiếu, dẫn tới kết quả không chuẩn xác khi lấy phiếu tín nhiệm 23 ủy viên do Ban chấp hành (BCH) khóa 6 giới thiệu ra Đại hội để ứng cử vào BCH khóa 7.

>> VFF khóa 6 công bố HLV trưởng khóa 7
>> Hai ứng viên chủ tịch VFF đều quyết thắng
>> Rớt chủ tịch VFF có thể ứng cử ghế phó

 
Buổi họp BCH VFF lần thứ 12 nhiệm kỳ 6 ngày 15.5 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ngày 15.5, VFF đã tiến hành họp BCH lần thứ 12, nhiệm kỳ 6. Tại buổi họp này, BCH VFF cũng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các ủy viên để lấy 23 người đề cử vào BCH khóa 7. Tuy nhiên, chỉ có 19 phiếu phát ra và có hai nhóm kiểm phiếu giám sát nhau nhưng vẫn có sự cố xảy ra, khiến dư luận nghi ngờ.

Theo thông báo của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, hai ứng viên cho ghế Chủ tịch (VFF) tương lai là ông Lê Hùng Dũng và ông Lê Khánh Hải đều nhận được 18/19 phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, kết quả thực tế sau này kiểm tra lại ông Lê Hùng Dũng được 19/19 phiếu tín nhiệm.

Ngoài ra, ủy viên thường trực VFF Nguyễn Nam Hùng cũng đã bị đẩy ra khỏi danh sách 23 thành viên được đề cử vào BCH khóa 7 do sai sót về phiếu bầu. Theo kết quả kiểm tra lại, ông Hùng được 11/19 phiếu, đủ tư cách. Ngoài ra, một số ủy viên khác chỉ nhận được 8/19 phiếu nhưng vẫn được BCH khóa 6 giới thiệu vào khóa 7.

Mới đây, VFF cũng đã đưa ra điều chỉnh kết quả danh sách ứng cử viên được giới thiệu vào BCH khóa 7. Theo đó, VFF đưa ra thông báo thừa nhận đã nhầm lẫn ở phần cộng tổng nên đã để sót 1 phiếu cho ứng cử viên Lê Hùng Dũng và sau đó bổ sung lại là 19/19 phiếu.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng thừa nhận có xảy ra sự cố trên. Ông Trung cho biết: “Việc lấy phiếu tín nhiệm BCH cũ chỉ là cơ sở để đưa ra Đại hội bầu chọn. Quyết định cuối cùng sẽ do Đại hội nên tôi nghĩ vấn đề cũng không có gì".

Và ở trường hợp của ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng, VFF thông báo: "Số phiếu gốc và biên bản kiểm phiếu đều có 11 phiếu. Song khi tổng hợp danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất đã bỏ sót tên và số phiếu ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng".

Cũng theo ông Nguyễn Lân Trung, ông Nguyễn Nam Hùng sẽ được bổ sung vào danh sách giới thiệu tại Đại hội.

Còn về trường hợp một số ủy viên khác chỉ nhận được 8/19 phiếu nhưng vẫn được BCH khóa 6 giới thiệu vào khóa 7, VFF cũng có thông báo như sau: "Không có ứng cử viên nào có số phiếu là 10 và 9, nên 2 ứng cử viên là Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng (đều 8/19 phiếu) đã được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất.

Tuy nhiên, nay bổ sung ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng có số phiếu 11/19 và là ứng cử viên thứ 22, do vậy cả 2 ứng cử viên Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng cùng có số phiếu 8/19 nên trở thành 2 ứng cử viên ở vị trí thứ 23". 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.