Triều Tiên thay Thứ trưởng Quốc phòng

17/05/2013 17:00 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bổ nhiệm một Thứ trưởng Quốc phòng mới trong cuộc cải tổ nhân sự dường như đang diễn ra của quân đội nước này.

Theo tường thuật của hãng KCNA vào hôm nay, 17.5, ông Jon Chang-bok, người được phong thượng tướng vào năm 2010, đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm một nhà máy chế biến thực phẩm với tư cách Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Các lực lượng vũ trang Nhân dân.

Bộ Các lực lượng vũ trang Nhân dân của CHDCND Triều Tiên là cơ quan tương đương với Bộ Quốc phòng ở các nước.

Theo Yonhap, ông Jon từng giữ vị trí cao cấp ở bộ này cho đến tháng 4.2012. Ông cũng được nhìn thấy xuất hiện cùng ông Kim trong buổi văn nghệ nhân ngày Quốc tế Lao động vào đầu tháng này.

Ông Jon thay thế vị trí của Phó nguyên soái Hyon Chol-hae, người từng giữ vai trò quan trọng dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha ông Kim Jong-un.

Ở tuổi 79, ông Hyon là một trong những lãnh đạo quân sự hàng đầu của CHDCND Triều Tiên, từng hỗ trợ nhà lãnh đạo trẻ sau cái chết của ông Kim Jong-il vào tháng 12.2011.

Tường thuật về việc bổ nhiệm ông Jon xuất hiện chỉ vài ngày sau khi CHDCND Triều Tiên tiết lộ việc thay thế Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Nhân dân.

Hôm 13.5, KCNA cho biết ông Jang Jong-nam, một tư lệnh chiến trường ít được biết đến, đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ này, thay ông Kim Kyok-Sik.

Sơn Duân

>> Triều Tiên sở hữu 200 bệ phóng tên lửa di động?
>> Một cố vấn Thủ tướng Nhật bất ngờ đến Triều Tiên
>> Triều Tiên bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng
>> Triều Tiên thử nghiệm cải cách kinh tế
>> Triều Tiên chỉ trích Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.