Một nông dân chết vì say nắng

17/05/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.5, tin từ xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, cho biết một người dân địa phương bị tử vong do say nắng.

(TNO) Hôm nay 17.5, tin từ xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, cho biết một người dân địa phương bị tử vong do say nắng.

>> Say nắng gây co giật
>> Nguy kịch vì say nắng

Trước đó, chiều 16.5, chị T.T.B (46 tuổi, ở thôn Nguyệt Áng) đi cắt lúa ngoài đồng, do trời nắng nóng nên chị bị suy kiệt, ngã bất tỉnh trên ruộng. Những người xung quanh phát hiện và đưa chị B. đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới, các bác sĩ kiểm tra và cho biết chị B. bị hôn mê sâu, trụy mạch, rối loạn thần kinh trung ương. Mặc dù được cấp cứu tích cực nhưng bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Nông dân huyện Bố Trạch thu hoạch lúa dưới trời nắng như đổ lửa
Nông dân huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thu hoạch lúa dưới trời nắng như đổ lửa

Hôm nay là ngày thứ 3 liên tiếp thời tiết tại Quảng Bình nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ ngoài trời đỉnh điểm lên đến 40 độ C khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Các nhà máy nước đá chạy hết công suất vẫn không đủ cung cấp cho thị trường, cứ đến buổi chiều là nhà hàng, quán xá bị “cháy” đá.

Khổ nhất là nông dân, do đang vào vụ thu hoạch lúa, lạc nên không còn cách nào khác là phải dầm mình dưới cái nắng như đổ lửa.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Uống phòng say nắng
>> Coi chừng say nắng
>> Say nắng
>> Xử trí khi say nắng, say nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.