Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013"

18/05/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Tập 1 của vòng Giấu mặt sẽ ra mắt với khán giả cả nước vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 19.5. Chương trình Giọng hát Việt 2013 sẽ có những thay đổi mới mẻ gì để giữ chân khán giả?

(TNO) Tập 1 của vòng Giấu mặt sẽ ra mắt với khán giả cả nước vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 19.5. Chương trình Giọng hát Việt 2013 sẽ có những thay đổi mới mẻ gì để giữ chân khán giả?

>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt"
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên
>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2

Huấn luyện viên "chặt chém" không kém năm ngoái

Mặc dù dàn giám khảo Giọng hát Việt 2013 năm nay được thay mới gần như toàn bộ nhưng theo những khán giả đã đi xem các buổi ghi hình trước của vòng Giấu mặt, bốn vị huấn luyện viên năm nay "chặt chém" nhau không kém gì năm ngoái với những màn đối đáp gay cấn.

Trong đó, đóng vai trò "đầu tàu" trong các câu chuyện vẫn là Mr Đàm với phong cách hài hước, hóm hỉnh. Các huấn luyện viên còn lại cũng không "kiệm lời" như những lo lắng trước đó.

 
Bốn huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa thứ hai (từ trái sang): nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh - Ảnh: Độc Lập

Nhiều cư dân mạng còn dự đoán rằng ca sĩ Hồng Nhung sẽ nối gót Hồ Ngọc Hà với phong cách điệu đà và khéo léo. Ca sĩ Mỹ Linh sẽ nghiêm khắc và có thể sẽ "nói dài" như Thu Minh. Còn nhạc sĩ Quốc Trung thâm thúy, kiệm lời như... Trần Lập.

Được biết, trong vòng Giấu mặt, lần đầu tiên bốn huấn luyện viên sẽ cùng đứng trên sân khấu để thể hiện một ca khúc quen thuộc từng gắn với tên tuổi của huấn luyện viên Hồng Nhung.

Nhiều "người quen" dự thi

Nếu như ở mùa đầu tiên, Giọng hát Việt thu hút sự quan tâm của khán giả bởi những cái tên như Thái Trinh - cô gái gây sốt trên mạng, Tiêu Châu Như Quỳnh - giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009, Bùi Anh Tuấn - giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011… thì trong mùa thi năm nay, khán giả sẽ gặp lại những gương mặt quen thuộc bước ra từ những cuộc thi ca hát khác như: Sao Mai điểm hẹn, Việt Nam Idol, Việt Nam's Got Talent...

Một số thí sinh còn tự tin dự thi với các ca khúc do chính mình sáng tác và tự chơi nhạc cụ cho phần thi của mình. Có thí sinh còn thử nghiệm với thể loại nhạc “khó nhằn” như opera…

Xuất hiện chuyên gia thanh nhạc nước ngoài

Theo tiết lộ từ ban tổ chức Giọng hát Việt 2013, năm nay chương trình còn mời thêm chuyên gia thanh nhạc nổi tiếng người Mỹ Tim Johnson trực tiếp huấn luyện cho từng thí sinh.

Tim Johnson từng dạy thanh nhạc cho nhiều người nổi tiếng trên thế giới và đã tham gia giảng dạy tại nhiều quốc gia. Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam để tham gia giảng dạy trong chương trình Giọng hát Việt.


Chuyên gia thanh nhạc nổi tiếng người Mỹ Tim Johnson trực tiếp huấn luyện cho từng thí sinh - Ảnh: BTC cung cấp

Tim cho biết: “Tôi cho rằng, cơ thể của mỗi người đều là nhạc cụ. Điểm khác biệt duy nhất giữa “nhạc cụ” cơ thể và các loại nhạc cụ khác chính là nó có thể thay đổi theo thời gian. Chính vì vậy, bên cạnh việc trang bị kỹ thuật thanh nhạc, tôi luôn dạy cho các em cách giữ gìn chất giọng thật tốt qua việc luyện tập các động tác thể dục cho cơ thể. Ngoài ra, tôi luôn tạo sự thoải mái để các em tự nhiên phát huy hết nội lực của bản thân mình”.

Tim Johnson sẽ đồng hành và hướng dẫn các thí sinh suốt thời gian họ tham gia chương trình.

Sân khấu hoành tráng hơn?

Sân khấu của vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2013 năm nay được cho là mang tính quy mô và chuyên nghiệp hơn với việc trang bị một số máy ghi hình theo chuẩn HD và hệ thống đèn được thiết kế riêng tạo hiệu ứng ánh sáng phù hợp với các phần thi của thí sinh.

Đặc biệt, ban tổ chức còn tiết lộ rằng có những nguyên vật liệu sân khấu phải nhập từ nước ngoài về để đảm bảo việc dàn dựng và thiết kế đúng với format của chương trình.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả quan tâm nhất là chất lượng âm thanh khi lên sóng truyền hình có được cải tiến hay không thì lại không được ban tổ chức đề cập đến.

Với những thay đổi trên đây, đặc biệt là phần format thêm chiêu "cướp" thí sinh, hi vọng rằng Giọng hát Việt sẽ giữ được chỗ đứng trong lòng khán giả giữa vô vàn các chương trình truyền hình đang tranh sóng hiện nay.

Tập 1 của vòng Giấu mặt sẽ ra mắt với khán giả cả nước vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 19.5 trên kênh VTV3.

Thiên Hương

>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên
>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> Top 4 Giọng hát Việt "truyền lửa" cho thí sinh mùa thứ 2
>> Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Giải mã thành công của Kiên Giang tại Giọng hát Việt
>> HLV Giọng hát Việt nào mê hát karaoke nhất?
>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.